• Chính quyền

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

99,66% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn

14/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 14-1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh năm 2019. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hiện nay, trung tâm đang thực hiện 1.325 thủ tục hành chính (TTHC) của 16 sở, ngành, trong đó có 591 TTHC trực tuyến mức độ 3, 4. Từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã tiếp nhận 50.229 hồ sơ và giải quyết 48.716 hồ sơ, trong đó, trả hồ sơ trước hạn và đúng hạn là 48.549 hồ sơ, chiếm 99,66%; số hồ sơ giải quyết trễ hạn 167 hồ sơ, chiếm 0,34%; quá hạn 144 hồ sơ của Sở Tư pháp và 17 hồ sơ của các đơn vị khác. Có 5.729 hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến (chiếm 11,41% trên tổng số hồ sơ đã tiếp nhận); có 9.229 kết quả giải quyết TTHC được giao đến tận nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân thông qua đường bưu điện.

Bên cạnh đó, trung tâm phối hợp với các sở, ngành tuyên truyền, hướng dẫn người dân tra cứu nhanh thông tin và kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thông qua ứng dụng mạng xã hội Zalo và tin nhắn SMS, tạo sự thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch; tập huấn, bồi dưỡng cho công chức một cửa các sở, ngành về kỹ năng hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thao tác sử dụng, cập nhật các tính năng mới trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử… góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, kết quả có 99,79% tổ chức, cá nhân hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên tại trung tâm.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của trung tâm và các sở, ngành trong giải quyết các TTHC. Đồng thời đề nghị, cán bộ, công chức trung tâm tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh quy chế phối hợp giữa trung tâm và các sở, ngành để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính. Trung tâm và lãnh đạo các sở, ngành quan tâm làm tốt công tác quản lý về con người, chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, tránh trường hợp gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các TTHC, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4…

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Sóc Trăng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hướng đến không dùng tiền mặt trong giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: