• Chính quyền

Cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình xây dựng

06/09/2018 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/09/2018 | 14:03

STO - Sáng ngày 6-9, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì phiên họp thường kỳ với các sở, ngành, địa phương để kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và bàn phương hướng, nhiệm vụ tháng 9-2018.

Cùng dự còn có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong tháng 8, tình hình tiêu thụ lúa ổn định, giá thu mua lúa giảm nhẹ, giá cả sản phẩm chăn nuôi tăng  so với tháng trước. Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 15,62% so với tháng 7.

Quang cảnh phiên họp.

Tính đến ngày 20-8, có 34.836ha lúa Hè Thu bị nhiễm dịch bệnh, chiếm 9,91% so với diện tích gieo trồng, trước tình hình này, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, do lúa Hè Thu là vụ khó khăn nhất trong năm, thời tiết bất lợi nên lúa bị ảnh hưởng dịch bệnh nhiều hơn. Tuy nhiên, không có diện tích bị thiệt hại trắng và đảm bảo đạt sản lượng lúa theo chỉ tiêu đề ra. Đối với công tác xúc tiến đầu tư, đồng chí Lê Thành Trí cho biết, hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang đăng ký đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp nên các huyện như: Trần Đề, Kế Sách… chuẩn bị điều kiện để giải phóng mặt bằng khi được phê duyệt sẽ chuyển giao đất cho nhà đầu tư. Các cấp ủy, chính quyền địa phương cần quyết liệt kêu gọi xúc tiến đầu tư vào địa bàn. Song song đó, từ đầu năm đến nay, các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình xây dựng, giải ngân theo kế hoạch vốn được giao. Triển khai các công việc cần thiết sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp 2018; Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để phối hợp các đơn vị liên quan theo dõi thực hiện nhanh các thủ tục thuộc thẩm quyền. Các sở, ngành chủ động chuẩn bị nội dung trình HĐND tỉnh ở kỳ họp cuối năm. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát lại chỉ tiêu còn thấp, trong đó theo dõi sát diễn biến tình hình sản xuất của nhân dân, tăng trưởng của ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý để có kế hoạch và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: