• Chính quyền

Cần thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công

10/07/2019 16:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/07/2019 | 16:24

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sơ kết hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công 6 tháng đầu năm 2019 vào chiều ngày 10-7. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, trung tâm đã tiếp nhận 25.031 hồ sơ thủ tục hành chính và đã giải quyết 21.648 hồ sơ (đạt 86,48% hồ sơ tiếp nhận). Trong đó, trả hồ sơ trước và đúng hạn là 21.578 hồ sơ (chiếm 99,68%); hồ sơ giải quyết trễ hạn là 70 hồ sơ (chiếm 0,32%). Nguyên nhân trễ hạn, do cập nhật trên phần mềm chưa kịp thời, yêu cầu bổ sung lần 2 và chờ kết quả xác minh lý lịch tư pháp của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia thuộc Bộ Tư pháp.

Quang cảnh cuộc họp.

Các công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm có thái độ phục vụ tốt, tác phong chuyên nghiệp và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Trung tâm thường xuyên theo dõi, đôn đốc các phòng chuyên môn của đơn vị giải quyết thủ tục hành chính để trả kết quả cho người dân đúng hạn hoặc trước hạn. Hầu hết các sở, ngành đã cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới lên hệ thống phần mềm một cửa. Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, giải quyết vướng mắc liên quan đến lỗi kỹ thuật của phần mềm, giúp việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ được thực hiện nhanh chóng.

Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động nên Trung tâm cũng gặp khá nhiều khó khăn và việc trả hồ sơ chậm, trễ hạn vẫn còn. Chính vì vậy, đại diện các sở, ngành có nhiều ý kiến đóng góp và đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Chuyện đánh giá cao tình hình hoạt động của Trung tâm, nhất là sự phối hợp với các sở, ngành để trả kết quả cho người dân. Văn phòng UBND tỉnh cần kiến nghị lãnh đạo họp giải quyết công việc kịp thời, không để dồn công việc, hồ sơ chậm trễ. Trung tâm cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ các sở, ngành trong giải quyết để trả kết quả hồ sơ sớm; phân công cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đạt hiệu quả; nâng cao tinh thần trách nhiệm vừa làm, vừa học hỏi để không ngừng nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Kịp thời phối hợp với các sở, ngành niêm yết công khai các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới. Đặc biệt, phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết hồ sơ.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: