• Chính quyền

Cần tuyên truyền để nông dân sản xuất theo hướng an toàn

06/09/2019 13:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/09/2019 | 13:40

STO - Ngày 6-9, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì phiên họp thường kỳ với các sở, ngành và địa phương để kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và bàn phương hướng, nhiệm vụ tháng 9 năm 2019. Cùng dự còn có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 8, giá thu mua lúa tăng so với tháng trước; tình hình chăn nuôi heo gặp khó khăn do bệnh dịch diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan trên diện rộng; tình hình tiêu thụ tôm nước lợ thuận lợi và giá tăng so với tháng trước; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 0,38% so với tháng trước, tính chung 8 tháng đầu năm tăng 11,34% so cùng kỳ năm 2018. Cũng trong tháng 8, tỉnh đã tiếp và làm việc với 5 lượt nhà đầu tư, nâng tổng số từ đầu năm đến nay tỉnh đã tiếp và làm việc với 116 lượt nhà đầu tư và cấp 7 quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn 5.247 tỉ đồng. Ngoài ra, các chính sách an sinh xã hội được tỉnh quan tâm thực hiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Thiện Hải

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, tình hình sạt lở đáng lo ngại, ngành đã khảo sát các điểm sạt lở ở các địa phương để đề xuất hỗ trợ từ Trung ương. Trong chăn nuôi, mặc dù đã tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi nhưng hiện nay dịch bệnh không chỉ xuất hiện ở hộ nhỏ lẻ mà còn xuất hiện ở trang trại, địa phương có số lượng heo mắc bệnh nhiều nhất là TX. Ngã Năm.

Liên quan đến tình hình dịch tả heo châu Phi, lãnh đạo UBND TX. Ngã Năm cho biết, tại thị xã diễn biến khá phức tạp, địa phương đã tiêu hủy hơn 1.000 tấn heo mắc bệnh và đang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo UBND huyện Long Phú chia sẻ, huyện đã tiêu hủy hơn 100 tấn heo bị dịch tả heo châu Phi và triển khai các thủ tục để hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại. Cũng do ảnh hưởng dịch bệnh này nên huyện Trần Đề đã tiêu hủy 127 tấn heo bị mắc bệnh, huyện đã tạm ứng ngân sách huyện để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

Một số địa phương cũng kiến nghị các sở, ngành có hướng hỗ trợ khắc phục một số điểm sạt lở nguy hiểm; hỗ trợ công tác kêu gọi đầu tư vào địa phương; lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng kiến nghị các ngành và UBND tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có quy định cụ thể hơn việc nuôi chim yến trong khu vực đô thị để địa phương có cơ sở quản lý hiệu quả hơn.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Văn Chuyện đánh giá cao những nỗ lực của các ngành và địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tháng qua. Về định hướng trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần tuyên truyền quyết liệt để nông dân sản xuất theo hướng an toàn để vừa có thị trường ổn định và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nỗ lực thực hiện các giải pháp khống chế dịch tả heo châu Phi. Xung quanh các vấn đề về sạt lở trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã đến khảo sát thực tế một số điểm xung yếu bị sạt lở và kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ đầu tư, khắc phục.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các huyện tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các địa phương cần quan tâm chăm lo Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: