• Chính quyền

Chỉ số PCI năm 2018:

Chỉ số tính năng động của chính quyền tỉnh xếp thứ 2 cả nước

18/04/2019 17:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/04/2019 | 17:45

STO - Chiều ngày 18-4, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Cần Thơ tổ chức hội thảo Phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đậu Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc Dự án PCI; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo kết quả xếp hạng chỉ số PCI năm 2018 của VCCI, Sóc Trăng có điểm số 61,82, xếp thứ 45 trong 63 tỉnh, thành cả nước và thuộc nhóm “trung bình” (tăng 0,98 điểm, giảm 1 bậc so với năm 2017). Cũng với kết quả này, Sóc Trăng xếp thứ 11 trong 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tuy thứ hạng PCI năm 2018 của tỉnh sụt giảm nhưng các chỉ số về: tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động của chính quyền tỉnh, thiết chế pháp lý và an ninh trật tự được đánh giá có sự cải thiện về mặt điểm số lẫn thứ hạng so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ số tính năng động của chính quyền tỉnh được cải thiện mạnh, xếp thứ 2 của cả nước, tăng 38 bậc so với năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện VCCI tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, đồng chí Đậu Anh Tuấn đã phân tích kết quả chỉ số PCI của tỉnh, gợi ý những giải pháp của một số địa phương đã thực hiện thành công; đại diện VCCI Cần Thơ đánh giá tình hình cải thiện môi trường kinh doanh, thực trạng và những vấn đề cần cải cách của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng nghe một số sở, ngành phân tích các chỉ số còn thấp như: đào tạo lao động, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp… Trên cơ sở này, các đơn vị cũng đề xuất giải pháp nhằm cải thiện chỉ số PCI của tỉnh trong thời gian tới.

Theo đồng chí Ngô Hùng, thời gian qua, việc cải thiện chỉ số PCI được lãnh đạo tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng và thực hiện đồng bộ các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định. Do đó, trong thời gian tới, các ngành, các cấp cần quyết liệt hơn nữa cải thiện thứ hạng của các chỉ số nhằm đưa tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Đồng chí Ngô Hùng cũng lưu ý cần khắc phục các chỉ số giảm điểm và tụt hạng so với năm 2017 là: gia nhập thị trường, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động. Các địa phương cần chú ý đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn để các doanh nghiệp, nhà đầu tư an tâm sản xuất; Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 10-1-2019 của UBND tỉnh về cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2019 - 2020 ở các địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: