• Chính quyền

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Có 99,86% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn

19/01/2021 15:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/01/2021 | 15:09

STO - Chiều ngày 19-1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, kết quả hoạt động năm 2020 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại UBND tỉnh. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2020, trung tâm đã giải quyết 112.590/114.771 hồ sơ (chiếm 98,10%) cho các tổ chức, cá nhân, trong đó, trả hồ sơ trước và đúng hạn là 112.435 hồ sơ, chiếm 99,86%; có 38.340 hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm 33,41% trên tổng số 114.771 hồ sơ. Tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ làm việc tại trung tâm được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đánh giá cao. Công tác phối hợp giữa trung tâm với các sở, ngành ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp xây dựng hồ sơ mẫu, video hướng dẫn thực hiện một số thủ tục hành chính (TTHC) thường phát sinh nhất, theo danh mục TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt công khai tại trung tâm để người dân dễ tìm hiểu. Triển khai ứng dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS và tra cứu nhanh thông tin, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua ứng dụng mạng xã hội zalo, giúp người nộp hồ sơ biết thông tin về hồ sơ đã tiếp nhận và kết quả đã giải quyết… tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.LINH

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, trong năm 2020 hoạt động của trung tâm ngày càng phát triển, chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến thực hiện TTHC. Qua đó, đồng chí đề nghị trong năm 2021, trung tâm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hình thức trực tuyến, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền và hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích, hướng đến xây dựng trung tâm điện tử. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Bưu điện tỉnh tổ chức sơ kết việc thí điểm chuyển giao cho nhân viên bưu điện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC để đánh giá, nếu đạt hiệu quả cao sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới…

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: