• Chính quyền

UBND tỉnh

Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017

26/07/2018 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/07/2018 | 11:28

STO - Sáng ngày 26-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố để công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC), đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

So với năm 2016, chỉ số CCHC của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã khởi sắc. Giá trị trung bình chỉ số CCHC của 31 đơn vị tham gia xác định chỉ số đạt được mức tương đối cao 71,51%. Tỷ lệ này cũng cho thấy mức độ tương quan với kết quả đánh giá chung của tỉnh được Bộ Nội vụ công bố trong năm 2017 (74,51%). Trong đó, giá trị trung bình chỉ số CCHC của sở, ngành đạt 70,18% và cấp huyện đạt 73,94%. 

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Lan

Năm 2017, toàn tỉnh có 3 đơn vị xếp loại tốt là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải và huyện Thạnh Trị; 24 đơn vị xếp loại khá, trong đó 100% UBND cấp huyện xếp từ loại khá trở lên; 3 đơn vị xếp loại trung bình và 1 đơn vị rơi vào mức xếp loại kém là Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Chỉ số CCHC của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện được tính trên cơ sở điểm tự đánh giá và điểm điều tra xã hội học.

Bên cạnh đó, trong tỉnh có 8 đơn vị đạt mức độ hài lòng cao của người dân, doanh nghiệp (từ 90% trở lên), 21 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng của người dân (từ 80% đến dưới 90%) và 2 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng (dưới 80%).

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, giới thiệu cách làm hay, giải pháp CCHC mang lại hiệu quả cao của một số cơ quan, địa phương.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: H.Lan

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện đánh giá cao những mô hình, giải pháp được các cơ quan, địa phương triển khai có hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các sở, ngành tỉnh, UBND các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC; nghiên cứu, học tập và ứng dụng những mô hình hay về CCHC trong và ngoài tỉnh nhằm đưa ra sáng kiến đột phá, thiết thực đối với địa phương, đơn vị. Cán bộ, công chức phải nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, năng suất làm việc với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”. Xem việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn, tạo môi trường tốt cho doanh nghiệp hoạt động là trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần tập trung rà soát, đơn giản hóa TTHC để kiến nghị cắt giảm các thủ tục không phù hợp, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, áp dụng triệt để việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích kết hợp với việc nâng cao số lượng hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3, tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC nhất là trên các lĩnh vực trọng tâm… Nâng cao trách nhiệm giải trình, gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại định kỳ của chính quyền đối với người dân, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại các đơn vị, địa phương.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: