• Chính quyền

Cử tri đề nghị giám sát chặt chẽ việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia

19/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/06/2019 | 06:00

STO - Ngày 18-6, các đại biểu Quốc hội: Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng Thư ký Quốc hội; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy có các buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Tân (Châu Thành), xã Mỹ Phước (Mỹ Tú).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông tin đến cử tri tầm quan trọng của 7 dự án luật vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7, gồm: Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Luật Đầu tư công (sửa đổi), Luật Kiến trúc, Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi), Luật Giáo dục (sửa đổi), Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi), Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. Bên cạnh đó, Quốc hội còn cho ý kiến 9 dự án luật, trong đó có dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi) có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động đang được lấy ý kiến rộng rãi, để khi thực hiện hợp lòng dân và thực tiễn. Đồng thời, Quốc hội cũng quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Phú Tân. Ảnh: Song Lê

Cử tri xã Phú Tân kiến nghị Quốc hội xem xét tăng trợ cấp cho người cao tuổi, vì so với giá cả thị trường mức trợ cấp hiện nay là không phù hợp, chỉ 270.000 đồng/người/tháng, bình quân 9.000 đồng/ngày. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát việc sản xuất rượu, bia, hạn chế hàng giả, hàng kém chất lượng; có những giải pháp tuyên truyền để giảm tác hại do rượu, bia gây ra, đặc biệt là liên quan đến việc sử dụng rượu, bia gây tai nạn giao thông.

Cử tri xã Mỹ Phước kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có cơ chế thu mua tạm trữ lúa gạo phù hợp vì giá lúa hiện nay rất thấp, nông dân thua lỗ phải bỏ quê đi làm ăn xa; kiểm soát việc thu mua của doanh nghiệp để tránh tình trạng ép giá nông dân. Hiện nay, yêu cầu giấy tờ tùy thân phải có ngày, tháng sinh nhưng đối với người cao tuổi giấy tờ liên quan hầu như không còn, gây nhiều bất cập, cần có hướng thực hiện phù hợp hơn. Xem xét thực hiện chính sách cho dân công hỏa tuyến. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Chính phủ quan tâm phân bổ vốn đầu tư để xã Mỹ Phước hoàn thiện đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, giao thương hàng hóa ở vùng căn cứ kháng chiến.

Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận kiến nghị những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Trung ương để chuyển đến bộ, ngành, Chính phủ, Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: