• Chính quyền

Cử tri mong muốn được hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

07/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/12/2020 | 06:00

STO - Từ sau kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua phản ánh của các tổ chức thành viên, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp đã tổng hợp, ghi nhận được 619 lượt kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực gởi đến kỳ họp thứ 22.

Hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai được nhiều cử tri kiến nghị. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Về công tác phòng, chống biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, cử tri đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, sự tham gia tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là trong phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống lũ lụt, sạt lở. Bên cạnh đó, cấp ủy đảng, chính quyền có nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời để người dân khắc phục khó khăn. 

Nhiều kiến nghị trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã được cử tri kỳ vọng kỳ họp lần này xem xét, cho ý kiến. Cụ thể, cử tri huyện Mỹ Tú kiến nghị, để khắc phục hậu quả triều cường, tỉnh cần có chính sách giảm lãi, giãn nợ và đầu tư cho một số hộ dân bị thiệt hại vay vốn, xem xét cho người dân vùng nông thôn, vùng trũng vay tiền nâng cao nền nhà. Cử tri TX. Ngã Năm, huyện Trần Đề, huyện Châu Thành cũng mong muốn hỗ trợ người dân bị thiệt hại diện tích cây ăn trái, diện tích trồng màu, diện tích nuôi cá ao mương, ruộng lúa bị nước lũ dâng cao gây thiệt hại hoàn toàn. Vấn đề nước sạch được nhiều cử tri gởi gắm, với mong muốn ngành chức năng có kế hoạch mở rộng mạng lưới, nâng chất lượng nước sạch vùng nông thôn; đặc biệt cử tri xã Long Hưng, xã Hưng Phú, xã Mỹ Tú, Mỹ Phước (Mỹ Tú) đề nghị trung tâm nước sinh hoạt nông thôn của tỉnh khắc phục tình trạng không cung cấp đủ nước, thường xuyên cúp nước, nước có mùi hôi.

Riêng lĩnh vực môi trường, cử tri đề nghị xem xét về quy hoạch, bảo vệ môi trường, âm thanh (tiếng ồn) khi cấp giấy phép xây dựng đối với các nhà yến ở vùng nông thôn, tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân xung quanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xử lý nước thải giai đoạn 2, vì hiện nay đơn vị thi công không thực hiện rào chắn an toàn, tình trạng ngập nước, bụi làm ô nhiễm môi trường, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Về giao thông vận tải, cử tri mong muốn ngành chức năng có giải pháp làm cống thoát nước tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) vì đoạn này khi mưa lớn sẽ ứ đọng nước làm mất an toàn giao thông, nhất là các em học sinh khi tham gia giao thông; lắp đèn giảm tốc độ tại ngã tư gần chợ Đại Tâm để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu vì hiện nay mặt đường đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc giao thông, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Về y tế, giáo dục, kiến nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ tiền phụ cấp bằng 0,3% mức lương tối thiểu cho tổ y tế của các phường và thị trấn phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh, chi bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên; trích lại một phần kinh phí từ nguồn thu khám, chữa bệnh của từng đơn vị để cho trạm y tế chi các hoạt động; xem xét lại quy định 1 bác sĩ chỉ được khám và điều trị không vượt quá 65 lượt bệnh nhân/ngày là chưa phù hợp; cho phép Trạm Y tế xã Thuận Hưng, xã Mỹ Thuận (Mỹ Tú) được chuyển thẳng bệnh cấp cứu về 2 bệnh viện tỉnh ngoài danh mục sở cho phép gồm: chuyển bệnh cấp cứu sản khoa về Bệnh viện Sản Nhi Sóc Trăng; chuyển bệnh cấp cứu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các ngành chức năng quan tâm xem xét đầu tư xây mới hoặc sửa chữa, nâng cấp các điểm trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia nhưng nay đã xuống cấp; xem xét lại đề án ghép trường vì chưa phù hợp về chuyên môn, về quản lý, về cơ sở vật chất. Có giải pháp từng bước cho phép ngành giáo dục tổ chức bán trú cho học sinh cấp tiểu học, vì hiện nay hầu như các em đều học 2 buổi/ngày, rất khó khăn cho việc đưa rước của phụ huynh và ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: