• Chính quyền

Cử tri quan tâm nhiều đến công tác phòng, chống tham nhũng

06/10/2017 18:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2017 | 18:27

STO - Ngày 6-10, các đại biểu Quốc hội: Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng thư ký Quốc hội; Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có các buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giữa 2 kỳ họp và dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 23-10 đến ngày 23-11-2017 với những nội dung, như: xem xét thông qua 6 dự án luật và xem xét, cho ý kiến 9 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4 của Quốc hội. Ảnh: Phước Liêu

Đồng tình cao với hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri huyện Mỹ Tú kiến nghị có cơ chế quy định thời gian quy hoạch các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tránh tình trạng quy hoạch treo, gây bức xúc trong nhân dân. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần đầu tư công trình đê bao ứng phó với biến đổi khí hậu và đầu tư nâng tầm diện mạo đô thị của thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Nghiên cứu có chính sách thâm niên cho ngành y tế, thông tuyến kỹ thuật y tế cơ sở…

Ngoài ra, cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề tham nhũng và kiến nghị Quốc hội có giải pháp thu hồi tiền tham nhũng, ngăn chặn kịp thời hành vi tẩu tán tài sản tham nhũng, kiểm soát việc kê khai tài sản đối với cán bộ là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Cử tri huyện Mỹ Tú kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Ảnh: Phước Liêu

Tại buổi tiếp xúc ở huyện Châu Thành, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét quy định đóng bảo hiểm đủ 35 năm mới hưởng bảo hiểm 75% là thiệt thòi cho người lao động. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội xem xét có chính sách hỗ trợ cán bộ phần mềm cấp xã nhằm đảm bảo được mức sống, đặc biệt là đối với cán bộ nữ nghỉ thai sản không được hưởng chế độ bảo hiểm. Nâng cao mức xử phạt đối với những cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cử tri huyện Châu Thành cũng kiến nghị đối với dự án Luật Phòng, chống tham nhũng, Quốc hội cần cân nhắc chế tài xử lý ở mức độ cao hơn để đủ sức răn đe, phòng ngừa tình trạng tham nhũng đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng, nhiều vụ án lớn gây bức xúc.

Cán bộ, công chức, viên chức huyện Châu Thành dự tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phước Liêu

Đại biểu Quốc hội Hoàng Thanh Tùng đã giải trình kiến nghị của cử tri liên quan đến chế độ cho cán bộ cấp xã, nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định số 108. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị cử tri, đây là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chất vấn những bộ, ngành Trung ương có trách nhiệm giải quyết trong kỳ họp Quốc hội tới.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: