• Chính quyền

Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh miền Tây Nam Sông Hậu tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2020

18/06/2020 17:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/06/2020 | 17:28

STO - Chiều ngày 18-6, tại Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh miền Tây Nam Sông Hậu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của cụm thi đua gồm 6 tỉnh: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, trong đó Sóc Trăng là cụm trưởng. Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, thanh tra các tỉnh thuộc cụm thi đua miền Tây Nam Sông Hậu.

Ngay từ đầu năm, thanh tra các tỉnh trong cụm thi đua đã quan tâm triển khai, xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác thi đua trong toàn ngành với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Từ đó, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, là nguồn động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C.H

Trong 6 tháng đầu năm, thanh tra các tỉnh trong cụm thi đua triển khai 29 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, đã kết thúc 19 cuộc và ban hành kết luận 13 cuộc, chất lượng các cuộc thanh tra ngày càng được nâng lên. Qua thanh tra, phát hiện những hạn chế, thiếu sót và đã kiến nghị chấn chỉnh kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước của địa phương. Cụ thể, phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền 46.701,59 triệu đồng và 9.189mđất. Bên cạnh đó, còn tăng cường thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Thanh tra các tỉnh tích cực tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt gần 97% và thực hiện có hiệu quả các mặt công tác khác.

Tại hội nghị, thanh tra các tỉnh trong cụm thi đua đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, phương pháp thực hiện đạt hiệu quả. Đồng thời, nêu ra những vấn đề thường gặp những khó khăn, vướng mắc nhằm rút kinh nghiệm. Các đơn vị đã bàn bạc, định hướng việc thực hiện các mô hình, phong trào thi đua, nhất là việc tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, hội nghị điển hình tiên tiến…

Qua hội nghị đã giúp thanh tra các tỉnh miền Tây Nam Sông Hậu nhìn nhận, đánh giá và đề ra phương hướng nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, khen thưởng. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: