• Chính quyền

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung

05/06/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/06/2019 | 06:01

STO - Ngày 4-6, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Trần Đề đã có cuộc tiếp xúc cử tri ở thị trấn Lịch Hội Thượng, xã Lịch Hội Thượng, thị trấn Trần Đề (Trần Đề). Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo địa phương tiếp xúc cử tri.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại tá Lê Thanh Những - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2019 và thông báo với cử tri dự kiến các nội dung của kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-7-2019. Tổ đại biểu HĐND huyện cũng thông tin trước cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong 5 tháng đầu năm 2019.

Cử tri thị trấn Lịch Hội Thượng và xã Lịch Hội Thượng kiến nghị Nhà nước quan tâm đến việc đóng cây nước sạch phục vụ công cộng trong vùng đồng bào Khmer sinh sống và làm lộ giao thông phục vụ đi lại thuận tiện cho nhân dân; nạo vét các tuyến kênh nội đồng bị bồi lắng; ngành điện cần đầu tư xây dựng trụ điện kiên cố để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong việc sử dụng điện ở các ấp vùng sâu của xã; đầu tư mở rộng lộ Thầy Năm để không gây ách tắc giao thông; điều chỉnh giá điện cho phù hợp đối với xã nghèo 135; nâng cấp lộ đal bị xuống cấp đối với các ấp vùng nông thôn của xã Lịch Hội Thượng…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện ghi nhận các ý kiến của cử tri và yêu cầu lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, huyện và địa phương kết hợp giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của cử tri thị trấn Lịch Hội Thượng và xã Lịch Hội Thượng.

Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng thông tin đến cử tri việc kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh và trên địa bàn huyện Trần Đề. Khi các dự án được triển khai thực hiện sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện vùng biển của tỉnh ngày thêm khởi sắc, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp tục có buổi tiếp xúc khoảng 70 cử tri thị trấn Trần Đề.

Cử tri thị trấn Trần Đề kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh, huyện những vấn đề bức xúc trong sinh hoạt, sản xuất. Ảnh: TS

Sau khi các đại biểu HĐND thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, huyện, các cử tri địa phương đều đồng tình với kết quả đạt được trong thời gia qua. Đồng thời, kiến nghị ngành điện nên hạ thế điện phục vụ cho hộ nghèo ở ấp Ngan Rô I có điện sinh hoạt; HĐND các cấp cần quan tâm đến việc giải quyết việc làm, vốn vay ưu đãi cho sinh viên mới ra trường; ngành điện có chính sách ưu đãi giảm giá điện đối với hộ nghèo sử dụng điện câu đuôi; hỗ trợ vốn vay nâng cấp tàu đánh bắt xa bờ…

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã dành nhiều thời gian giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Trần Đề và sẽ tổng hợp ý kiến chung của cử tri trong tỉnh để trình bày tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX.

* Cũng trong sáng ngày 4-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã tiếp xúc cử tri xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung).

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở xã An Thạnh 2.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND các cấp đã báo cáo nhanh với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm 2019 và thông báo thời gian dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX, kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XI và kỳ họp giữa năm 2019 của HĐND xã, thị trấn khóa XI.

Cử tri đồng tình với kết quả đạt được của tỉnh và vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, HĐND các cấp, vì đã tập trung chỉ đạo đầu tư phát triển các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh và địa phương, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, cử tri có ý kiến phản ánh việc tăng giá điện đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất; chất lượng nước sạch nông thôn của xã An Thạnh 2 cũng chưa đảm bảo; cần có giải pháp tháo gỡ đầu ra ổn định hơn cho cây mía…

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến của cử tri xã An Thạnh 2 và yêu cầu lãnh đạo các ngành liên quan kết hợp chặt chẽ với UBND huyện Cù Lao Dung và chính quyền địa phương sớm có giải pháp khắc phục những đề nghị của cử tri đặt ra.

Thanh Sơn - T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: