• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

25/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/09/2018 | 06:00

STO - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 24-9, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân (TX. Vĩnh Châu) và xã Trường Khánh (Long Phú).

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Tân, xã Trường Khánh.

Các ĐBQH, lãnh đạo tỉnh, TX. Vĩnh Châu tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc với cử tri, bà Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết dự kiến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ được khai mạc vào sáng 22-10 và bế mạc vào ngày 20-11. Dự kiến tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến với 6 dự án luật khác. Đồng thời, Quốc hội sẽ xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Đặc biệt tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và xem xét, quyết định công tác nhân sự. Bà Tô Ái Vang cũng báo cáo với bà con cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay.

Cử tri xã Vĩnh Tân kiến nghị các ngành, các cấp cần quan tâm đầu tư nâng cấp các cầu, đường giao thông nông thôn đã xuống cấp để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và hoàn thành tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Là địa bàn ven biển, có diện tích nuôi trồng thủy sản khá nhiều, cử tri mong muốn ngành chức năng tiếp tục đầu tư hệ thống điện, nguồn vốn để phục vụ nuôi tôm; tăng cường công tác quản lý nhà nước để tránh tình trạng bán thuốc, phân bón, thức ăn thủy sản kém chất lượng. Bà con cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc tiêu thụ hàng hóa, nông sản còn nhiều khó khăn.

Trong buổi tiếp xúc với cử tri xã Trường Khánh, bà con phản ánh, Trường Khánh là xã nông thôn mới, để tiếp tục nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, cử tri đề nghị các ngành, các cấp hỗ trợ cho xã thực hiện tiêu chí nâng cao về giao thông để phấn đấu đến năm 2020, xã Trường Khánh tiếp tục trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri ở các địa phương được các ĐBQH ghi nhận và yêu cầu địa phương, ngành chức năng của tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Phát biểu với bà con cử tri ở 2 xã: Vĩnh Tân (TX. Vĩnh Châu) và Trường Khánh (Long Phú), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế của đất nước, một số dự án trọng điểm về giao thông vận tải ở phía Nam. Đối với tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải đang tham mưu cho Chính phủ xem xét đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi bằng nguồn vốn ODA với kinh phí 8.040 tỉ đồng; quy hoạch và kêu gọi đầu tư xây dựng Cảng biển nước sâu Sóc Trăng với quy mô bốc dỡ hàng hóa cho tàu biển có trọng tải đến 80.000 tấn; mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ TX. Ngã Bảy (Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, khi các dự án được đầu tư xây dựng chắc chắn sẽ tạo nên sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: