• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ở các địa phương

20/06/2018 16:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/06/2018 | 16:00

STO - Ngày 20-6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri ở các địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả kỳ họp và tiếp tục lắng nghe các ý kiến phản ánh của cử tri.

* Sáng ngày 20-6, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại thị trấn Long Phú (Long Phú).

ĐBQH cùng lãnh đạo địa phương tiếp xúc cử tri thị trấn Long Phú. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào đã thông báo đến bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Sau 21 ngày làm việc, với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật và cho ý kiến về 9 dự án luật khác; thảo luận đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2018. Quốc hội cũng đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, bảo đảm chất lượng, tính khả thi của dự án luật này.

Dịp này, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào cũng đã thông tin đến cử tri về kết quả hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018; vấn đề xây dựng cảng nước sâu tại tỉnh và dự án xây dựng cầu Đại Ngãi.

Bà con cử tri thị trấn Long Phú đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các ĐBQH, đồng thời kiến nghị đến Quốc hội cần nghiên cứu, có giải pháp trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững; tháo gỡ khó khăn cho người trồng mía; quan tâm nâng cấp, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống tệ nạn ma túy và xem xét các chính sách đối với người có công.

ĐBQH và lãnh đạo UBND huyện đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận, tiếp thu các vấn đề không thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

* Cũng trong sáng ngày 20-6, các ĐBQH: Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội; Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hưng (Mỹ Tú) để thông báo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tham dự, có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương.

ĐBQH Tô Ái Vang đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật khác. Đặc biệt, tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành nhiều thời gian để Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương trả lời chất vấn của các ĐBQH và cử tri cả nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các ĐBQH đã thông tin nhanh việc một số người nhẹ dạ bị đối tượng xấu lôi kéo đập phá tài sản, gây mất an ninh, trật tự tại một số địa phương trong cả nước. Đây là việc làm sai trái đã bị xử lý nghiêm túc theo quy định pháp luật. Các ĐBQH mong muốn bà con cử tri trong tỉnh hãy bình tĩnh và luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tình hình mới.

ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Thuận Hưng (Mỹ Tú). Ảnh: TS

Cử tri đồng tình với kết quả báo cáo của ĐBQH và đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội một số ý kiến như: Đầu tư xây dựng mở rộng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn xã; quan tâm hơn nữa đối với người thờ cúng thân nhân liệt sĩ; nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 938; hệ thống đèn thắp sáng tuyến Tỉnh lộ 938, để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân; có chính sách ưu đãi giúp đồng bào Khmer xóa nhà tạm bợ; nâng tiền trợ cấp cho bí thư kiêm trưởng ban nhân dân ấp; cần quan tâm hơn nữa chế độ, chính sách khám và điều trị bệnh cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo bằng thẻ bảo hiểm y tế, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhân dân...

Các ĐBQH và lãnh đạo sở, ngành cùng huyện Mỹ Tú đã ghi nhận, giải trình nhiều vấn đề của cử tri đặt ra theo thẩm quyền. Riêng các vấn đề khác có liên quan đến sự phát triển chung của tỉnh và đất nước cũng được ĐBQH ghi nhận và hứa sẽ tổng hợp ý kiến để trình bày tại kỳ họp tới.

* Chiều cùng ngày, tiếp xúc cử tri xã Phong Nẫm, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào cũng đã thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Bà con cử tri xã Phong Nẫm đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề: địa phương cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như các điểm trường, hệ thống đê bao, đường giao thông nông thôn; đề nghị mở rộng mạng lưới điện, nước sạch tại các ấp vùng sâu của xã; điều chỉnh mức phí qua phà, đưa vào hoạt động những chuyến phà đêm để phục vụ đời sống người dân; đơn giản hóa thủ tục cho vay phát triển sản xuất và cần có chính sách kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái miệt vườn tại xã.

Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH. Ảnh: Tấn Phát

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển tải đến các bộ, ngành có liên quan và Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Tấn Phát - Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: