• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

18/06/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/06/2018 | 17:00

STO - Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã có các buổi tiếp xúc với cử tri ở các địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả kỳ họp và tiếp tục lắng nghe các ý kiến phản ánh của cử tri.

* Sáng ngày 18-6, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn ĐBQH, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung). Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện và UBND thị trấn Cù Lao Dung .

ĐBQH cùng lãnh đạo địa phương tiếp xúc cử tri thị trấn Cù Lao Dung. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào đã thông báo đến bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thông qua 7 luật và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các vị ĐBQH, các tầng lớp nhân dân và cử tri, sau khi cân nhắc nhiều mặt, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, bảo đảm chất lượng, tính khả thi của dự án luật này.

Ngoài ra, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã tiến hành chất vấn 4 nhóm vấn đề đối với Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo.

Bà con cử tri thị trấn Cù Lao Dung bày tỏ sự phấn khởi và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Quốc hội, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội. Trong đó, cử tri kiến nghị tập trung về các vấn đề như: chính sách hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, bình ổn giá cả nông nghiệp, nhất là trong việc tiêu thụ mía; chính sách đối với người có công; tranh chấp đất đai… Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét các vấn đề liên quan đến đặc khu kinh tế và nghiên cứu công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp.

ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào và lãnh đạo địa phương đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để gửi các sở ngành tỉnh có liên quan và phản ánh với Quốc hội xem xét giải quyết.

* Cùng ngày 18-6, các ĐBQH: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Vĩnh Thành (Thạnh Trị) và Phường 9 (TP. Sóc Trăng).

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri Phường 9 (TP. Sóc Trăng). Ảnh: M.Linh

Tại buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Vĩnh Thành, sau khi nghe bà Tô Ái Vang báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, bà con cử tri xã Vĩnh Thành đã kiến nghị Quốc hội, Trung ương, các bộ, ban ngành, tỉnh nhiều nội dung liên quan đến xử lý các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, phân phối hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; cần điều chỉnh quy định độ tuổi người cao tuổi xuống còn 75 tuổi thay vì trước đây là 80 mới được hưởng chế độ trợ cấp; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đủ mạnh để thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; có nhiều chính sách đối với gia đình chính sách…

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và ĐBQH Hoàng Thanh Tùng đã giải trình các ý kiến của cử tri đặt ra. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các ĐBQH sẽ ghi nhận và chuyển tải đầy đủ đến các bộ, ngành có liên quan trong kỳ họp sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc Phường 9 (TP. Sóc Trăng), bà con cử tri đánh giá cao chất lượng của kỳ họp, tinh thần trách nhiệm của các bộ trưởng trong trả lời chất vấn và chất vấn của ĐBQH. Qua đó, bà con cử tri rất ủng hộ Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách trong phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, trong phát triển kinh tế - xã hội cần phải đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cử tri đề nghị Trung ương có giải pháp trong quản lý, xử lý những thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên mạng làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, an ninh trật tự địa phương. Tiếp tục sửa đổi, bổ sung luật trong xử lý tham nhũng, tài sản bất chính; có giải pháp khắc phục lãng phí trong xây dựng các công trình nhằm tránh gây thất thoát tiền ngân sách.

Bên cạnh đó, bà con cử tri rất phấn khởi, khi hệ thống giao thông cả nước, trong đó có khu vực đồng bằng sông Cửu Long được đầu tư khá đồng bộ, tuy nhiên kéo theo đó là tình trạng tai nạn giao thông gần đây diễn ra thường xuyên và gây thương vong lớn. Vì vậy, cần có giải pháp hữu hiệu kéo giảm tình trạng này xuống mức thấp nhất. Ngoài ra, bà con cử tri đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến phát triển du lịch, tổ chức các hội thi, giải quyết các thủ tục hành chính, thu phí nước thải…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, các ĐBQH: Nguyễn Văn Thể và Hoàng Thanh Tùng giải trình làm rõ một số kiến nghị, thắc mắc của bà con cử tri liên quan đến các công trình giao thông, an ninh mạng, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt…; lãnh đạo UBND thành phố giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.

Tấn Phát - Mỹ Linh - Hoàng Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: