• Chính quyền

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Mỹ Quới và xã Thạnh Tân

11/04/2019 15:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2019 | 15:30

STO - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 11-4, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm) và xã Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị).

* Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Quới sáng ngày 11-4, tham dự có các đồng chí: Tô Ái Vang - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng thư ký Quốc hội.  

ĐBQH Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri về nội dung dự kiến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc ngày 20-5 và bế mạc ngày 13-6-2019. Trong thời gian làm việc, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Đồng thời, ĐBQH Tô Ái Vang cũng đã báo cáo đến cử tri tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 6 đến nay.

Cử tri xã Mỹ Quới trình bày tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH. Ảnh: Tấn Phát

Cử tri xã Mỹ Quới đã kiến nghị với các ĐBQH về nhu cầu phát triển giao thông nông thôn ở các ấp để phục vụ nhu cầu của nhân dân; các chính sách trợ cấp đối với đối tượng chính sách, người có công; công tác cải cách thủ tục hành chính; vấn đề đường dây điện ngang sông gây mất an toàn; ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông tràn lan; đề nghị tăng mức lương cho cán bộ tại địa phương; việc bình ổn giá cả nông sản; có giải pháp ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng; đề nghị các quy định luật cần mạnh hơn để răn đe hạn chế tội phạm.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tham dự cùng đoàn tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị).

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân. Ảnh: Tấn Phát

Cử tri xã Thạnh Tân đã bày tỏ sự phấn khởi trước các kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề: đầu tư giao thông nông thôn thuận lợi trong việc đi lại của người dân; giá nông sản bấp bênh, giá vật tư nông nghiệp cao, sản xuất khó có lợi nhuận cho người nông dân; Quốc hội cần xem xét hạ tuổi trợ cấp cho người cao tuổi; các chính sách nông nghiệp cần hỗ trợ cho người dân nhiều hơn; những giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế tệ nạn ma túy và nghiêm khắc hơn với các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Mỹ Quới và xã Thạnh Tân đã được lãnh đạo địa phương và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan làm rõ. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, các ĐBQH đã tiếp thu, ghi nhận để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: