• Chính quyền

Ban Dân tộc HĐND tỉnh

Đánh giá kết quả giám sát nguồn vốn đầu tư cho các ấp, xã đặc biệt khó khăn

17/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-9, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh có cuộc họp đánh giá kết quả giám sát việc thực hiện Quyết định số 551/QĐ-TTg, ngày 4-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, các thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh từ năm 2012 - 2016. Đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc HĐND tỉnh, từ năm 2012 đến năm 2016, Trung ương đã đầu tư cho Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 400 tỉ đồng để đầu tư hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân, xây dựng cơ sở hạ tầng, duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng cơ sở, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và lồng ghép thực hiện các chương trình dự án khác.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, kịp thời. Trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai, có sự tham gia của ban giám sát xã, người dân trong thực hiện các công trình; công tác kiểm tra, giám sát cũng được địa phương tăng cường, đồng thời có sự phối hợp giữa các ngành có liên quan trong quá trình thực hiện nên hạn chế những sai sót, bảo đảm chất lượng công trình, tạo được niềm tin đối với nhân dân.

Từ Chương trình 135, cơ sở vật chất vùng đồng bào dân tộc từng bước được hoàn thiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa các địa phương.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Chương trình 135 ở một số địa phương chưa đồng bộ, ý thức cộng đồng tham gia xây dựng, quản lý, sử dụng công trình chưa cao; ở cấp xã một số nơi chưa đủ năng lực làm chủ đầu tư theo phân cấp… Qua đó, đoàn giám sát đề nghị: Trung ương sớm phân bổ nguồn vốn chương trình cho địa phương ngay từ đầu năm để chủ động trong thực hiện; tỉnh, huyện và các ngành có liên quan quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ cán bộ phụ trách công tác dân tộc ở cơ sở, nhằm đảm bảo các chính sách được thực hiện đạt hiệu quả cao; triển khai thực hiện lồng ghép đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo đúng đối tượng… Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát chương trình, tránh tình trạng sử dụng nguồn vốn không hiệu quả. 

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: