• Chính quyền

Phường 9 (TP. Sóc Trăng)

Điểm sáng trong hoạt động của bộ phận “một cửa”

09/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/03/2021 | 06:00

STO - Trong những năm gần đây, Phường 9 là một trong những đơn vị dẫn đầu của TP. Sóc Trăng về chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Kết quả đó là minh chứng cho sự nỗ lực trong nâng cao chất lượng phục vụ người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường (bộ phận một cửa).

Bộ phận “một cửa” của UBND Phường 9 được cải tạo mở rộng, tạo thuận tiện cho người dân khi thực hiện các TTHC. Ảnh: M.LINH

Có dịp đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa của UBND Phường 9, người dân mới cảm nhận được hết sự nhiệt tình, chu đáo và thân thiện của cán bộ, công chức nơi đây. Không những vậy, không gian rộng rãi, thoáng mát, có bàn ngồi chờ để người dân ghi các giấy tờ có liên quan. Ông Thạch Sên, người dân ở Khóm 6 vui vẻ cho biết: “Tôi rất hài lòng khi đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa. Thủ tục được niêm yết đầy đủ, rõ ràng. Cái gì không biết thì hỏi, cán bộ tận tình hướng dẫn nên rất thuận tiện và dễ dàng khi đến đây làm TTHC”.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - công chức văn phòng - thống kê, phụ trách một cửa UBND Phường 9, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, công chức bộ phận một cửa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, thái độ làm việc ân cần, niềm nở, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, kịp thời, không gây phiền hà đối với người dân. Có ngày anh em một cửa làm đến 18 giờ mới về đến nhà, tuy mệt nhưng vui vì tạo được sự hài lòng, đánh giá cao của người dân về sự phục vụ của bộ phận một cửa. Đặc biệt, gần đây bộ phận một cửa vừa được cải tạo mở rộng, trang bị đầy đủ các thiết bị như máy lạnh, máy tính, bàn ghế, camera… tạo sự thoải mái cho người dân cũng như công chức một cửa trong giải quyết các TTHC.

Để đạt được kết quả đó, theo đồng chí Trang Hoàng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 9, UBND phường đã phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ do UBND thành phố giao trong CCHC. Phường cũng đã đẩy mạnh công tác cải cách tổ chức bộ máy, thực hiện chuyển đổi 7 vị trí cán bộ, công chức; đưa đi bồi dưỡng nghiệp vụ 32 lượt cán bộ, công chức… từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức phường, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, phường đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm vào hoạt động cơ quan cũng như phục vụ cho công tác CCHC… Trong thời gian tới, cùng với thực hiện tốt kế hoạch CCHC theo hướng dẫn và chỉ đạo của UBND thành phố; trên cơ sở công bố kết quả Chỉ số CCHC của các phường năm 2020, UBND Phường 9 sẽ có đánh giá, rút kinh nghiệm những mặt được, chưa được để đưa ra các giải pháp, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC, nhất là nâng chất hoạt động của bộ phận “một cửa”, hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: