• Chính quyền

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

19/12/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Năm, 19/12/2019 | 13:30

STO - Ngày 19-12, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 32 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự hội nghị có các đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban ngành, thành viên Hội đồng PBGDPL và cán bộ làm công tác PBGDPL trong tỉnh.

Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32, công tác PBGDPL đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn hiện nay. Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng về vai trò, tầm quan trọng của công tác PBGDPL được nâng lên. Chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác PBGDPL từng bước được cải thiện, nâng cao bảo đảm ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Nội dung PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhu cầu xã hội, nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, địa phương, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, hình thức PBGDPL đa dạng, phong phú, sáng tạo, thể hiện đặc thù văn hóa của từng vùng miền đem lại hiệu quả thiết thực. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: tư vấn, hướng dẫn tìm hiểu pháp luật; cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật; tuyên truyền trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong PBGDPL; hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, tủ sách pháp luật…

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: Đ.H

Tại Sóc Trăng, công tác PBGDPL thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp, các ngành đã tổ chức trên 237.000 cuộc tập huấn và tuyên truyền miệng kiến thức pháp luật với hơn 10 triệu lượt người tham dự thông qua các hội nghị, tập huấn, sinh hoạt câu lạc bộ, hòa giải cơ sở; cấp phát miễn phí trên 46,7 triệu quyển sách pháp luật, tờ gấp tuyên truyền; 550 cuộc tuyên truyền, phổ biến thông qua hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý với gần 70.000 lượt người dự…

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia đóng góp nhiều tham luận nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động PBGDPL tại các bộ, ngành và địa phương. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để công tác PBGDPL trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác PBGDPL trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư, Phó Thủ tướng yêu cầu cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác PBGDPL. Không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò quan trọng và ý nghĩa của công tác PBGDPL – xem đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác PBGDPL, đa dạng hóa các hình thức, cách thức triển khai, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác PBGDPL, tăng cường đưa các gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động này.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: