• Chính quyền

Đóng góp ý kiến dự thảo Luật Thư viện

06/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo Luật Thư viện. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Luật Thư viện quy định về hoạt động thư viện; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thư viện; quản lý nhà nước về thư viện.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.N

Đại biểu tham dự hội nghị tán thành sự cần thiết sửa đổi Luật Thư viện và cho rằng dự thảo luật này có tính thống nhất cao với hệ thống pháp luật. Đồng thời tham gia góp ý cho dự thảo Luật Thư viện. Cụ thể, về bố cục của luật, đại biểu có ý kiến bố cục một số chương, điều, khoản của dự thảo luật cần bố trí cho hợp logic hơn. Một số đại biểu khác có ý kiến cho rằng khái niệm “thư viện” của dự thảo Luật Thư viện chưa phản ánh được bản chất thư viện, chưa phân biệt được thư viện với các phòng đọc sách khác đang có trên thực tế nên đề nghị giải thích rõ. Ngoài ra, đại biểu còn có ý kiến đề nghị điều chỉnh một số câu, từ trong dự thảo Luật Thư viện…

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo Luật Thư viện, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: