• Chính quyền

Giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh tại TP. Sóc Trăng

21/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/03/2020 | 13:30

STO - Chiều 20-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND TP. Sóc Trăng về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết về chính sách hỗ trợ trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng do HĐND tỉnh ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019.

Thời gian qua, UBND TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nghị quyết về chính sách của tỉnh có liên quan đến thành phố như: Dự án Phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2013 - 2020; Đề án Phát triển sản xuất lúa đặc sản tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020; Đự án Phát triển chăn nuôi bò thịt trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025; chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng…

Đoàn giám sát làm việc tại UBND TP. Sóc Trăng.

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận các chính sách trên, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND 10 phường tạo mọi điều kiện hướng dẫn về thủ tục hành chính, triển khai các dự án, đề án, tổ chức tham quan học tập mô hình… Việc triển khai thực hiện các đề án, dự án, chính sách từ các nghị quyết đã mang lại kết quả quan trọng; việc sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và công tác thu hút đầu tư trên địa bàn được nâng cao rõ rệt. Chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo hàng năm được nhân dân đồng tình cao.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát làm rõ thêm một số nội dung về: công tác xuất khẩu lao động; vấn đề hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo; chính sách dạy tiếng, chữ Khmer, Hoa; chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo và thu hút nguồn nhân lực... Các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng đã giải trình làm rõ thêm các vấn đề mà đoàn giám sát đặt ra; đồng thời đề xuất cần có chính sách hỗ trợ về khoa học công nghệ để áp dụng vào sản xuất, góp phần tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; chính sách hỗ trợ về thuế cho doanh nghiệp.

Đồng chí Thạch Thal cho biết, đoàn giám sát ghi nhận những đề xuất của UBND TP. Sóc Trăng. UBND thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: