• Chính quyền

Giám sát về thu, chi ngân sách tại huyện Mỹ Xuyên

22/05/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/05/2019 | 09:00

STO - Chiều 20-5, tại UBND huyện Mỹ Xuyên, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách địa phương trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2018. Đến dự buổi giám sát có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên hơn 37,4 tỉ đồng, đạt 88,10% dự toán tỉnh và huyện giao; đến năm 2018, tổng thu ngân sách hơn 49,4 tỉ đồng, đạt 120% dự toán tỉnh và huyện giao. Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, trong thu ngân sách, việc phân bổ dự toán, quản lý, điều hành thu ngân sách đã tuân thủ quy định Luật Ngân sách, nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ. Người nộp thuế ý thức và tuân thủ hơn trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Tuy nhiên còn một số doanh nghiệp chưa chấp hành tốt việc kê khai nộp thuế và các khoản thu ngân sách.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Mỹ Xuyên.

Cũng theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, về chi ngân sách, việc phân bổ dự toán chi ngân sách hàng năm đảm bảo các nhiệm vụ chi trong năm. Tuy nhiên, nguồn thu ngân sách địa phương chiếm tỷ trọng thấp, không ổn định, thiếu bền vững, ngân sách cấp trên bổ sung là chủ yếu.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và các phòng, ban chuyên môn của huyện Mỹ Xuyên đã đưa ra nhiều ý kiến nhằm làm rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thu, chi ngân sách địa phương.

Đồng chí Phan Thanh Mừng nhận định, trong thời gian qua, huyện Mỹ Xuyên đã có những cố gắng trong thu ngân sách. Là địa phương còn nhiều khó khăn, có số lượng doanh nghiệp ít nên huyện cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, tạo nguồn thu ngân sách cho địa phương. Ngoài ra, huyện cần quản lý thu ngân sách tốt, thu đủ, khai thác tốt nguồn thu. Đối với chi ngân sách, cần thực hiện tiết kiệm, đảm bảo đúng các mục tiêu, chương trình, quan tâm chi đầu tư để phát triển, thực hiện tốt đầu tư công, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho các công trình.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: