• Chính quyền

Hiệu quả từ việc tăng cường lực lượng công an chính quy về cơ sở

30/12/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/12/2019 | 06:01

STO - Thực hiện Luật Công an nhân dân và nghị quyết, thông tư của trên về công tác điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh tuy gặp không ít khó khăn nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đã tạo được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền cơ sở và cán bộ công an tại chỗ nên đã thực hiện có hiệu quả công tác này, góp phần nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Nội vụ và các ngành liên quan tiến hành khảo sát để tham mưu cho lãnh đạo các cấp về thuận lợi, khó khăn hiện nay về các hoạt động của công an (không chuyên trách) và điều kiện hoạt động, cơ sở vật chất, công cụ hỗ trợ chưa được đảm bảo, để thực hiện nhiệm vụ, chức năng theo quy định mới của ngành Công an. Công an tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc hội nghị triển khai, quán triệt đề án theo chủ trương của trên đến các cấp lãnh đạo trong tỉnh, nhằm đảm bảo cho công tác chính quy hóa lực lượng công an xã phù hợp với tình hình mới. Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Đề án số 01 về điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua đó, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện trưởng, phó trưởng và công an viên đều là lực lượng công an chính quy từ 1 - 3 cán bộ công an phụ trách xã. Tính đến nay, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị xã trong tỉnh đã điều động 109 cán bộ, sĩ quan công an chính quy đảm nhận chức danh công xã tại 62/80 xã, đạt tỷ lệ 77,5%, trong đó, có 62 đồng chí là trưởng công an; 38 đồng chí là phó trưởng công an xã, 9 đồng chí là công an viên. Theo kế hoạch, đến năm 2021, Công an tỉnh tiếp tục điều động thêm 371 đồng chí là công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an của 18 xã còn lại”.

Công an tỉnh, lực lượng chuyên trách, nòng cốt trong phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Ảnh: Song Lê

Những cán bộ, sĩ quan được điều động về làm trưởng, phó công an các xã là những đồng chí trẻ, có phẩm chất chính trị vững vàng, được rèn luyện về kinh nghiệm thực tiễn trong ngành Công an Sóc Trăng và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm các loại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là lực lượng kế thừa, được tăng cường về tuyến xã để đủ điều kiện theo quy hoạch và trở thành đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành Công an Sóc Trăng trong tương lai. Việc thực hiện đề án của Chủ tịch UBND tỉnh nhận được sự đồng tình của công an các huyện, thị xã cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương. Điển hình, Công an TX. Ngã Năm đã triển khai thực hiện nhanh chóng việc điều động cán bộ, sĩ quan công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã.

Thượng tá Trần Thanh Phú - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX. Ngã Năm cho biết: "Quán triệt chủ trương của trên, Công an thị xã đã có nhiều cuộc họp với cấp ủy, chính quyền địa phương để thống nhất việc điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an tại xã, thay thế trưởng, phó công an xã và công an viên (không chuyên trách). Hầu hết, các cấp ủy địa phương và người được điều động thôi giữ các chức vụ công an xã đều phấn khởi, tự tin trước khi nhận nhiệm vụ mới".

Đồng chí Phạm Khắc Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quới chia sẻ: "Ban Thường vụ Đảng ủy xã họp thống nhất và điều động đồng chí Đoàn Văn Nhôm - Đảng ủy viên, Trưởng Công an xã về UBND xã làm cán bộ phụ trách địa chính, tài nguyên - môi trường và sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, các đồng chí công an viên còn lại cũng vui vẻ nhận nhiệm vụ mới tại ấp". Đồng chí Đoàn Văn Nhôm bộc bạch: "Tôi nhận nhiệm vụ mới rất phù hợp với năng lực thực tiễn. Trong thời gian tới, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và sẵn sàng hỗ trợ lực lượng công an chính quy về công tác đảm bảo trật tự, an toàn xã hội tại địa phương”.

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra kết quả điều động của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Ảnh: TS

Đại tá Phạm Quốc Việt cho biết thêm: "Mục đích, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu để các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương và kịp thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, các vụ việc mới phát sinh từ cơ sở, không để bị động, hoặc bất ngờ trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, còn khắc phục được các mặt hạn chế trước kia của lực lượng công an xã (không chuyên trách) về công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, nhận tin tố giác, xử lý các vụ việc xảy ra, giải quyết các loại thủ tục hành chính có liên quan đến ngành Công an. Tin rằng, lực lượng công an chính quy phụ trách xã sẽ có nhiều việc làm thiết thực cùng địa phương, đẩy lùi các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: