• Chính quyền

Hoạt động của HĐND tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

15/04/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/04/2021 | 09:00

STO - Với vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, HĐND tỉnh đã quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác an sinh xã hội thông qua việc ban hành các nghị quyết quan trọng, sát với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Những công trình đáp ứng kỳ vọng của người dân

Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh Sóc Trăng đã để lại nhiều dấu ấn rõ nét với những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh… Theo đó, nhiều công trình được đưa vào sử dụng đã mang đến sự đổi thay tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu cầu dân sinh hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn (thứ 2 từ trái qua) cùng lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa. Ảnh: HẢI HÀ

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều công trình, dự án trọng điểm trong nhiệm kỳ đã được thực hiện có hiệu quả. Một trong những dự án nổi bật được đưa vào sử dụng gần đây là tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng. Công trình này có tổng chiều dài 28,5km, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng. Điểm đầu công trình tại Phường 9 (TP. Sóc Trăng) và điểm cuối nối vào Đường tỉnh 936 và Đường tỉnh 940 qua địa bàn các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên.

Sau thời gian thi công, tháng 10 năm ngoái, công trình trên đi vào hoạt động trong sự phấn khởi của các cấp chính quyền và người dân trong vùng. Bởi lẽ, huyện Mỹ Xuyên là vùng căn cứ kháng chiến, 6 xã vùng tôm - lúa của huyện có cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế cho việc đi lại, giao thương hàng hóa và thu hút đầu tư. Do đó, khi dự án này hoàn thành đã rút ngắn việc giao thương hàng hóa, kết nối vận tải liên hoàn, góp phần nâng cao đời sống của người dân tại khu vực dự án nói riêng và của tỉnh nói chung.

Anh Lâm Tuấn Khải, ở ấp Sông Cái 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) không giấu nỗi vui mừng: “Tuyến đường được đưa vào sử dụng là bước ngoặt lớn cho bà con vùng sâu, vùng xa của huyện Mỹ Xuyên chúng tôi. Cũng từ khi có tuyến đường này, những cửa hàng buôn bán thức ăn chăn nuôi thủy sản, bán vật liệu xây dựng, tạp hóa… mọc lên nhiều hơn. Riêng gia đình tôi, ngoài việc nuôi tôm cũng mở thêm quán bán nước giải khát và kinh doanh nhựa gia dụng, dịch vụ xay thuốc cá thu hút được nhiều khách hàng”. Anh Khải bày tỏ thêm: “Hiện nay, giao thông được thuận lợi hơn trước rất nhiều, tôi cũng rất mong các cấp chính quyền sẽ thu hút nhà đầu tư đến mở các xí nghiệp, hãng xưởng để góp phần giải quyết việc làm cho con em ở địa phương khỏi đi làm ăn xa”.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện nghi thức khởi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: HẢI HÀ

Cùng với việc thực hiện các giải pháp để đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội thì việc đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm về an sinh xã hội cũng luôn được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm và coi đó là một trong những yếu tố then chốt để Sóc Trăng phát triển bền vững. Với sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, tháng 9-2020, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi được khánh thành và đưa vào sử dụng đã tạo đòn bẩy quan trọng để ngành Y tế của tỉnh phát triển.

Theo đánh giá của nhiều người dân, việc đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần về cơ sở vật chất thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được tốt hơn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. 

Bà Tô Thị Rằng, ở huyện Long Phú chia sẻ: “Bệnh viện mới được đầu tư rất khang trang, sạch đẹp hơn rất nhiều so với bệnh viện cũ. Tôi đưa cháu đến đây khám bệnh được các y, bác sĩ hướng dẫn và khám rất chu đáo”.

Những dự án lớn đang được triển khai để Sóc Trăng phát triển

Không chỉ những công trình trọng điểm đã hoàn thành mà những dự án khác đang trong quá trình thi công như: Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi; Dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Sóc Trăng; Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng giai đoạn 2… cũng đang được nhiều người dân mong đợi sớm hoàn thành vì những dự án này có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt là công trình cầu Mạc Đĩnh Chi khi đi vào hoạt động trong thời gian tới sẽ mang lại ý nghĩa, hiệu quả rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và trong vùng nói riêng.

Đầu tư hạ tầng giao thông tạo bước ngoặt lớn cho sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Ảnh: HẢI HÀ

Đây là công trình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ phía Đông của TP. Sóc Trăng, thúc đẩy lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ TP. Sóc Trăng đến TX. Vĩnh Châu và các huyện: Mỹ Xuyên, Trần Đề, Kế Sách. Rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ TP. Sóc Trăng đến Trần Đề khoảng 30 phút so với hiện nay. Mục tiêu lâu dài của dự án nhằm thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.

Để những công trình trọng điểm trên đi vào hoạt động và đem lại hiệu quả, ngoài sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng những nỗ lực trong triển khai thực hiện của các chủ đầu tư và chính quyền địa phương, phải kể đến vai trò quan trọng của HĐND tỉnh trong việc quyết định những vấn đề quan trọng, đồng bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua nắm bắt tình hình thực tế các công trình, dự án, lãnh đạo HĐND tỉnh đã đôn đốc cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ để mang lại niềm tin, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân. Trong nhiệm kỳ qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu, chọn những vấn đề bức xúc của cử tri để yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh giải trình tại kỳ họp HĐND. Ngoài ra, Chủ tịch HĐND tỉnh còn trực tiếp tiếp công dân; đồng thời phân công Ban Pháp chế dự tiếp công dân với UBND tỉnh nhằm giải quyết những khiếu nại, tố cáo của công dân.

Những dự án, công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ qua được xây dựng lên bởi chủ trương của Đảng và sự đồng thuận cao của người dân sẽ là nền tảng vững chắc để Sóc Trăng ngày càng phát triển trong thời gian tới.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: