• Chính quyền

Khắc phục ô nhiễm môi trường tại kênh Thẻ 25

12/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 12/11/2017 | 06:00

STO - Ngày 10-11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có cuộc họp với một số sở, ngành về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí.

Tại cuộc họp, các đại biểu cùng thảo luận về việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại kênh Thẻ 25, Khu Công nghiệp An Nghiệp (Châu Thành). Theo đó, thời gian qua, để giải quyết triệt để nước thải dôi dư của Nhà máy xử lý nước thải trong Khu Công nghiệp An Nghiệp và cải thiện chất lượng nước tại kênh Thẻ 25, UBND huyện Châu Thành tiến hành thi công nạo vét tuyến kênh này. Tuy nhiên, quá trình thi công nạo vét đã làm xáo trộn, gây đục nguồn nước, các chất ô nhiễm tích tụ trong lòng kênh… từ đó phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến việc lấy nước của người dân để sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Phan Thanh Mừng và đồng chí Lê Thành Trí họp với một số sở, ngành về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Châu Thành triển khai thực hiện các biện pháp tuyên truyền để người dân biết và lưu ý trong việc sử dụng nước dưới các tuyến kênh liên thông với kênh Thẻ 25 để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên kiểm tra, giám sát và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời những vấn đề về môi trường phát sinh tại khu vực. Hiện nay, việc nạo vét kênh Thẻ 25 đã hoàn thành.

Theo kết quả kiểm tra gần đây từ ngành tài nguyên và môi trường, dự báo thời gian tới, mức độ ô nhiễm tại khu vực kênh sẽ giảm, chất lượng nguồn nước mặt sẽ được cải thiện. Qua chuyến khảo sát thực tế tại Khu Công nghiệp An Nghiệp của đoàn giám sát HĐND tỉnh và để tránh ảnh hưởng đến tình hình sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của người dân trong khu vực, đồng chí Phan Thanh Mừng và đồng chí Lê Thành Trí đề nghị đơn vị hữu quan cần có giải pháp hiệu quả trong việc xử lý các vấn đề về xả thải xuống kênh, tránh xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Trong cuộc họp lần này, đồng chí Phan Thanh Mừng và đồng chí Lê Thành Trí cùng các đại biểu đã thảo luận và đề ra một số giải pháp đối với các vấn đề về việc hướng dẫn cấp giấy khai sinh cho trẻ em được sinh ra ở nước ngoài nay trở về địa phương sinh sống; việc bố trí xây dựng khu tái định cư cho 76 hộ dân thuộc Khu Công nghiệp Trần Đề; xử lý tình trạng quá tải của bãi rác thị trấn Mỹ Xuyên; tình hình ô nhiễm môi trường tại bãi rác Phường 7 (TP. Sóc Trăng) cùng một số vấn đề khác mà cử tri đã kiến nghị đến các sở, ngành.   

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: