• Chính quyền

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

10/08/2017 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2017 | 12:07

STO - Sáng ngày 9-8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác CCHC trong những tháng đầu năm 2017 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, công tác CCHC tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, bám sát nội dung và kế hoạch CCHC năm 2017 do UBND tỉnh đề ra. Đơn vị đã chủ động triển khai công tác CCHC phù hợp với tình hình thực tế; công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị được quan tâm. Hiện nay, có 6/8 phòng, ban của sở thực hiện theo quy trình ISO. Đơn vị đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, 3 và 4.

Quang cảnh buổi kiểm tra. 

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng quan tâm công tác lãnh, chỉ đạo toàn thể công chức, viên chức thực hiện tốt công tác CCHC tại đơn vị, qua đó cải thiện, phát huy hiệu quả, chất lượng giải quyết hồ sơ nhanh và đúng hẹn, hạn chế hồ sơ trễ hẹn và tồn đọng. Thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”, tạo sự liên kết, phối hợp tốt giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, giảm số lần đi lại. Việc nộp hồ sơ và nhận kết quả được thực hiện tại một đầu mối đã tác động đến tinh thần, trách nhiệm, ý thức của công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ. Hiệu quả của công tác CCHC đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm thiểu chi phí, thời gian cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Sở cũng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ hành chính từ tháng 4-2017.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên trong đoàn kiểm tra còn chỉ ra một số hạn chế, như: việc niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị chưa đúng quy định; về niêm yết thủ tục hành chính, một số lĩnh vực chưa lập danh mục để người dân, doanh nghiệp tiện tra cứu; chưa ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa; chưa sử dụng phần mềm kế toán…

Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa ý kiến chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh về công tác CCHC, nhất là công tác quản lý biên chế và tinh giản biên chế đúng theo quy định.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: