• Chính quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện

Kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

30/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 29-1, đoàn công tác Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh do đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 tại TX. Ngã Năm. Cùng đi với đoàn có đại tá Trần Văn Lâu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh.

Năm 2019, Hội đồng NVQS TX. Ngã Năm xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, theo đó Hội đồng NVQS thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện chặt chẽ đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. 

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019 tại Phường 3 (TX. Ngã Năm).

Hội đồng NVQS hai cấp thường được xuyên kiện toàn, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng đúng theo luật. Chấp hành nghiêm Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ. Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thị xã còn chủ động triển khai các quyết định, văn bản của các cấp và hướng dẫn quy trình tuyển quân cho các xã, phường đúng theo qui định.

Để hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị, Hội đồng NVQS TX. Ngã Năm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công dân chấp hành tốt Luật NVQS; thành lập các đoàn công tác đến gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình đình có thanh niên thi hành NVQS và Công an nhân dân; thực hiện tốt các chính sách đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và quân nhân đang tại ngũ. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuẩn bị tốt nội dung, hình thức đêm hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng hai thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019 tại Phường 3 (TX. Ngã Năm).

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: