• Chính quyền

Kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại Sở Xây dựng

28/08/2017 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/08/2017 | 11:00

STO - Sáng ngày 28-8, đoàn kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại Sở Xây dựng.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt về CCHC; xây dựng kế hoạch thực hiện CCHC với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Đến nay, Sở đã thực hiện được 15/21 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 71,43% kế hoạch. Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, Sở Xây dựng đã gửi Sở Tư pháp thẩm định, trình UBND tỉnh kiến nghị Trung ương bổ sung, điều chỉnh một số quy định của thủ tục hành chính về cấp giấy phép quy hoạch; đồng thời, rà soát, cắt giảm một bước trong khâu trình ký hồ sơ (tương ứng giảm thêm 1 ngày làm việc); cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính cấp giấy phép xây dựng xuống còn 7 ngày đối với doanh nghiệp và 13 ngày đối với cá nhân.

Quang cảnh buổi kiểm tra. Ảnh: H.Lan

Sở Xây dựng cũng quan tâm thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 100% hồ sơ của tổ chức, công dân đều được giải quyết trước, hoặc đúng hẹn. Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính cũng được Sở niêm yết công khai theo đúng quy định.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục phát huy những mặt tích cực, đồng thời quan tâm triển khai phần mềm một cửa điện tử của Sở, đưa vào sử dụng phần mềm kế toán; điều chỉnh, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với các quy định hiện hành; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra CCHC của các đơn vị trực thuộc, sớm ban hành quy chế liên thông các thủ tục hành chính có liên quan… góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: