• Chính quyền

Sơ kết công tác phòng, chống khủng bố và công tác nhân quyền

20/11/2017 13:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 13:48

STO - Sáng ngày 20-11, tại Công an tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống khủng bố và công tác nhân quyền năm 2017. Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống khủng bố và nhân quyền; lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh đến dự.

Theo báo cáo, công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm và triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực. Các quyền cơ bản của nhân dân luôn được đảm bảo, đặc biệt đối với vùng có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo sinh sống luôn được quan tâm và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra có liên quan đến nhân quyền, nhằm phát huy tối đa quyền làm chủ tập thể của nhân dân. Đối với công tác phòng, chống khủng bố đều được đầu tư phương tiện, nhân sự và lực lượng, đáp ứng yêu cầu phối hợp phòng, ngừa khủng bố và loại trừ các nguyên nhân, không để xảy ra các vụ việc bị động hoặc bất ngờ, đảm bảo vững chắc các mục tiêu, địa bàn trọng điểm và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và Trung ương đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống khủng bố và công tác nhân quyền chủ trì hội nghị sơ kết.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã biểu dương vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở, sự hỗ trợ đắc lực của các cơ quan, ban ngành tỉnh và địa phương, giúp lãnh đạo tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống khủng bố và nhân quyền trên địa bàn tỉnh trong năm 2017 và ghi nhận những kiến nghị của đại biểu.

Định hướng để phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về các hoạt động nhân quyền và khủng bố, nhằm phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực bên ngoài. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ internet. Đối với sở, ban ngành tỉnh, cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị về công tác phòng, chống khủng bố và nhân quyền, góp phần cùng Ban Chỉ đạo làm vô hiệu hóa các hoạt động của các thế lực bên ngoài. Ngành Văn hóa - Thông tin phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Nhân quyền thế giới.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: