• Chính quyền

UBND tỉnh Sóc Trăng

Sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I-2019

05/04/2019 13:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/04/2019 | 13:50

STO - Sáng 5-4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố nhằm sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I-2019 và bàn phương hướng, nhiệm vụ quý II-2019.

Cùng dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, Ngô Hùng và lãnh đạo các sở, ngành.

Trong quý I-2019, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã tập trung triển khai các chương trình, đề án chuyển đổi sản xuất, theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết, kịp thời khuyến cáo người dân phòng, trừ dịch, bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Tình hình sản xuất công nghiệp ổn định, giá trị sản xuất công nghiệp tăng; xuất khẩu tăng khá; tổng lượt khách du lịch đến tỉnh và doanh thu từ du lịch tăng cao (tăng 41,5% lượt khách, tăng 95,8% doanh thu); công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo.

 Quang cảnh cuộc họp.

Song song đó, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt; an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo. Tuy đạt được những kết quả tích cực nhưng trong 3 tháng qua, tỉnh còn gặp một số khó khăn do diễn biến thời tiết bất thường, dịch bệnh trong chăn nuôi đã ảnh hưởng một phần đến đời sống và sản xuất nông nghiệp; giá lúa, mía... giảm, đầu ra chưa ổn định.

Thảo luận tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố cho biết hiện đang tích cực thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở. Trong sản xuất nông nghiệp, các địa phương chú trọng sản xuất theo hướng sạch và liên kết đầu ra. Lãnh đạo huyện Kế Sách cho biết, hiện nay huyện có hơn 20 nhà lưới trồng rau màu theo hướng sạch, hữu cơ và đang xây dựng mô hình VietGAP cho một số loại trái cây như: vú sữa, xoài. TP. Sóc Trăng đang tích cực quản lý các khu dân cư tự phát và kêu gọi đầu tư vào chợ theo hướng xã hội hóa. TX. Vĩnh Châu đã vận động các hộ kinh doanh game bắn cá chuyển đổi ngành nghề... Hiện nay, một số địa phương còn gặp khó khăn trong việc quản lý và cấp giấy phép xây dựng nhà nuôi chim yến do chưa có quy hoạch vùng nuôi cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị các địa phương cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống khô hạn, xâm nhập mặn. Sở Xây dựng và các địa phương không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà ở không phép; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm chấn chỉnh vấn đề vệ sinh môi trường ở các điểm du lịch...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai tốt kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 1-1-2019 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Tập trung hực hiện tốt công tác thẩm định phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, nhất là các dự án thu hút, kêu gọi đầu tư...

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: