• Chính quyền

Sóc Trăng thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

14/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/06/2019 | 17:00

STO - Ngày 14-6, tại Bộ CHQS tỉnh, Đoàn công tác Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh (GDQP-AN) Quân khu 9 do thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải - Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác GDQP-AN của tỉnh Sóc Trăng.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh; đại tá Trần Văn Lâu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh và các thành viên trong Hội đồng GDQP-AN tỉnh.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đồng GDQP - AN tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức triển khai và thực hiện chặt chẽ Thông tri số 12 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 12, ngày 3-5-2007 của Bộ Chính trị và các văn bản có liên quan về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP, AN trong tình hình mới. Hội đồng GDQP - AN các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoạt động đi vào nề nếp, đạt nhiều kết quả thiết thực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh các đại biểu dự buổi kiểm tra.

Cụ thể, hội đồng GDQP - AN các cấp đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho đối tượng 3 và 4 được 80 lớp, có 7.934 lượt người tham gia, đạt 59,26% so với kế hoạch; GDQP - AN cho gần 57.000 học sinh, sinh viên, đạt 100% theo chỉ tiêu. Công tác phổ biến kiến thức QP - AN toàn dân được thực hiện đồng bộ, đạt chất lượng. Kết quả, tổ chức 87 cuộc chiếu phim tư liệu, có trên 19.000 lượt người xem; xuất bản gần 2.000 bản tin nội bộ về QP - AN; phát hành 18 chuyên mục quốc phòng toàn dân và nhiều tin, bài ở các thể loại trên hệ thống báo, đài Trung ương và địa phương… Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân về nhiệm vụ QP - AN ngày càng nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế về triển khai các chỉ thị, kế hoạch, văn bản, giáo án, bài giảng liên quan đến công tác GDQP - AN; việc phổ biến kiến thức quốc phòng toàn dân và nhận thức của sinh viên tại Hội đồng GDQP - AN tỉnh, Trường Quân sự tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng.

Phát biểu kết luận kiểm tra, thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải đề nghị, Hội đồng GDQP - AN tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Chỉ thị số 12/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP - AN. Phát huy tốt vai trò tham mưu của cơ quan thường trực Hội đồng GDQP - AN các cấp và các thành viên của Hội đồng về công tác bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho các đối tượng. Tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục phổ biến kiến thức QP - AN cho toàn dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; giáo dục sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực chống phá cách mạng Việt Nam. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời những mặt còn hạn chế của Hội đồng GDQP - AN các cấp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: