• Chính quyền

Tập trung xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử tỉnh

24/01/2019 10:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/01/2019 | 10:20

STO - Sáng ngày 24-1, Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước năm 2018 và kế hoạch năm 2019. Đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3420/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 25-12-2018 do đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Trưởng ban và 1 ủy viên thường trực, 13 ủy viên là lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tấn Phát

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh đã tập trung đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2018. Cụ thể, đến nay 100% các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh đều có cổng, trang thông tin điện tử, cung cấp đầy đủ các thông tin chủ yếu theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ; hệ thống một cửa điện tử đã triển khai cho 100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp tối thiểu ở mức độ 2 và đều sẵn sàng thực hiện ở mức độ 3, 4.

UBND tỉnh đã cấp trên 4.000 hộp thư cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; triển khai đồng bộ phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo điều hành cho 100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh kết nối liên thông vào trục liên thông của Văn phòng Chính phủ; đồng thời đã triển khai hệ thống hội nghị truyền hình tại 126 điểm, trong đó có 4 điểm cầu chính cấp tỉnh, 2 điểm cầu mở rộng cấp tỉnh, 11 điểm cầu cấp huyện và 109 điểm cầu cấp xã.

Ngoài ra, việc triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu luôn được quan tâm thực hiện, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ thông tin được chú trọng đầu tư. Qua đó, 100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đều đã có hệ thống mạng nội bộ, 100% các xã, phường, thị trấn đã có hệ thống mạng nội bộ và đều được kết nối internet, tỷ lệ bình quân máy tính/cán bộ, công chức của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đạt 100%.

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã có nhiều ý kiến thảo luận, làm rõ một số nội dụng như: tính hiệu quả của các nhiệm vụ, dự án đầu tư phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong những năm qua; giải pháp nâng cao tỷ lệ nộp và giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan; giải pháp nâng cao việc sử dụng hộp thư điện tử ở các sở, ban ngành; các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng đề nghị trong năm 2019, các thành viên Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh cần làm tốt công tác phối hợp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trong thời gian qua; rà soát tính hiệu quả các dự án đã được đầu tư, tập trung lập thứ tự ưu tiên nhiệm vụ, dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2019; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao tỷ lệ nộp và giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan và nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các địa phương, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo trong xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử tỉnh.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: