• Chính quyền

Thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh

29/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/06/2018 | 06:00

STO - Ban Dân tộc HĐND tỉnh vừa tổ chức họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh. Dự họp có đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan.

Tại buổi họp, đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 thuộc lĩnh vực dân tộc; dự thảo nghị quyết quy định về khoảng cách, địa bàn làm căn cứ xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày; tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ nấu ăn cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự họp thẩm tra báo cáo, tờ trình. Ảnh: Phước Liêu

Theo đó, đại biểu đã đóng góp về các điều khoản quy định về khoảng cách, địa bàn, tỷ lệ khoán kinh phí cho phù hợp với địa bàn tỉnh nhưng vẫn đảm bảo đúng theo Nghị định số 116 Chính phủ, như: quy định nhà ở xa trường đối với học sinh tiểu học từ 4km trở lên, học sinh trung học cơ sở từ 7km trở lên, học sinh trung học phổ thông từ 10km trở lên; mức khoán kinh phí bằng 135% mức lương cơ sở/tháng/30 học sinh…   

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Thạch Thal yêu cầu các cơ quan tham mưu xây dựng dự thảo nghị quyết cần tiếp thu và hoàn thiện văn bản, một số chỉ tiêu cần bổ sung, đánh giá chi tiết để điều chỉnh trình tại kỳ họp thứ 11.

* Cũng chiều ngày 28-6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra văn bản trình tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX. Đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan. 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thuận Lợi

Ban Văn hóa - Xã hội nhất trí với đánh giá kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 của UBND tỉnh. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, phong trào tự học, tự rèn luyện trong cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên ngày càng phát triển. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế dự phòng được quan tâm đúng mức; chủ động phòng, chống, không để xảy ra các dịch bệnh lớn, tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt. Hoạt động văn hóa, văn nghệ đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhân dân; du lịch tiếp tục đạt được kết quả khả quan, lượng khách tham quan tăng 25,8%, doanh thu tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2017. Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện quan trọng trong và ngoài tỉnh được kịp thời thông tin, tuyên truyền đến người dân. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với báo cáo, thông tin thêm về hoạt động chuyên môn của ngành và điều chỉnh một vài từ, cụm từ trong văn bản dự thảo báo cáo. Đại diện Ban Văn hóa - Xã hội ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và bổ sung vào văn bản báo cáo trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX.

Phước Liêu - Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: