• Chính quyền

Thanh niên Sóc Trăng sẵn sàng khi Tổ quốc cần

22/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/02/2021 | 06:00

STO - Tỉnh Sóc Trăng hoàn thành các bước tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2021, đến nay các thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.

Theo nhận định chung, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ gặp nhiều khó khăn, do có nhiều thanh niên trong độ tuổi đi xuất khẩu lao động, làm ăn xa; công dân trúng tuyển và theo học các trường đại học, cao đẳng; dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp, khó lường... Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác nắm nguồn, phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể để vận động nâng cao nhận thức về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm nên công tác tuyển chọn đạt chỉ tiêu, thanh niên và gia đình an tâm tư tưởng.

Các ngành, đoàn thể huyện Châu Thành đến thăm hỏi, thực hiện chính sách đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trung tá Trương Chí Hiếu - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết, năm nay để thực hiện đạt chỉ tiêu tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, cơ quan quân sự tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, tuyển người nào chắc người đó, ưu tiên gọi nhập ngũ những thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có ngành nghề, chuyên môn cần thiết cho quân đội... Đồng thời, cử cán bộ thường xuyên đến thăm hỏi, nắm tình hình tư tưởng gia đình, thanh niên, tiếp tục tuyên truyền, vận động chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Để đảm bảo chất lượng, số lượng, cũng như kịp thời động viên các thanh niên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cũng tiến hành kiểm tra thực tế các bước tuyển chọn, công tác làm chính sách hậu phương quân đội của các địa phương. Tại xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên), đồng chí Tăng Trung Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cho biết, năm 2021, ở xã, 100% thanh niên trúng tuyển đều tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của gia đình, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Đồng chí Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đến thăm và tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ở xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Em Trần Minh Quang, ở ấp Sô La 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên), trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 cho biết, bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng để nhập ngũ 2 năm. Trước đây, Quang từng đi làm công nhân đã quen với chuyện xa nhà, em không biết môi trường mới sẽ như thế nào. Em cũng hạ quyết tâm không ngại khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ để không phụ lòng tin của gia đình, địa phương. Cha của Quang - ông Trần Ngọc Sử, tâm tình: “Mấy năm qua, nó đi làm cũng phụ giúp được kinh tế phần nào, nhưng nay đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thì phải chấp hành. Vợ chồng tôi hiểu nên luôn động viên con, chỉ mong nó thực hiện nhiệm vụ tốt, trưởng thành hơn, trở về được hỗ trợ học nghề, có việc làm ổn định tại phương”.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Sóc Trăng đã chuẩn bị hoàn tất công tác tuyển chọn và sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Theo kế hoạch, sáng ngày 3-3-2021, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tiến hành tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh quyết định không tổ chức đêm hội trại tòng quân như những năm trước, chỉ tổ chức điểm truyền hình trực tiếp lễ giao, nhận quân tại huyện Châu Thành.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: