• Chính quyền

Sở Nội vụ

Tháo gỡ khó khăn cho công tác cải cách hành chính

25/10/2017 12:02 GMT +7
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 12:02

STO - Sáng ngày 25-10, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng chí Lê Trọng Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND, Phòng Nội vụ cấp huyện và cán bộ phụ trách bộ phận một cửa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước vừa được Bộ Nội vụ phê duyệt. Trên cơ sở quyết định của Bộ Nội vụ, tỉnh thống nhất cách lập danh sách (gồm cá nhân và tổ chức) chọn các sở, ngành, địa phương trong tỉnh gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tư pháp; 6 đơn vị cấp huyện: TP. Sóc Trăng, TX. Vĩnh Châu, Thạnh Trị, Mỹ Xuyện, TX. Ngã Năm, Cù Lao Dung; 16 đơn vị cấp xã để Bộ Nội vụ phối hợp với bưu điện thực hiện lấy phiếu thăm dò của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị còn được thông tin về tiến độ thực hiện chỉ số CCHC của tỉnh năm 2017. Theo kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2017, tỉnh đề ra 33 phần việc với 42 sản phẩm cần thực hiện nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ mới thực hiện 29/33 phần việc, 27/42 sản phẩm vẫn chưa thực hiện được.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Thảo luận tại hội nghị, nhiều vấn đề đã được các đại biểu đặt ra và làm rõ, như: thực hiện áp dụng ISO ở cấp huyện, kinh phí thực hiện điều tra xã hội học sự hài lòng của người dân về dịch vụ y tế công, thực hiện tự chủ kinh phí đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, việc niêm yết công khai thông tin CCHC trên cổng thông tin của các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện; khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trọng Sơn ghi nhận và đánh giá ý kiến đóng góp của các sở, ngành tỉnh và địa phương. Để công tác CCHC năm 2017 và những năm tiếp theo đạt hiệu quả, Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương chỉ đạo và tập trung thực hiện tốt công tác CCHC. Phối hợp với Sở Nội vụ và các sở chuyên ngành rà soát lại công việc của từng ngành được UBND giao để khẩn trương thực hiện từ nay đến cuối năm. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, không trông chờ vào hướng dẫn từ cấp trên. Tới đây, tỉnh sẽ đưa công tác CCHC vào tiêu chí thi đua, vì vậy các cơ quan, đơn vị cần bám sát nhiệm vụ được giao, có kế hoạch thực hiện và phải thực hiện thường xuyên, liên tục; đồng thời phải kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện để kịp thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc. Về phía Sở Nội vụ sẽ làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh cũng như phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện công tác CCHC, nhằm góp phần nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: