• Chính quyền

Tháo gỡ vướng mắc trong chi hỗ trợ đối tượng thực hiện chuẩn tiếp cận pháp luật

01/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-12, UBND tỉnh tổ chức họp thống nhất phương pháp tổ chức thực hiện Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND, ngày 9-9-2014 của UBND tỉnh về mức chi, nội dung chi và lập dự toán, quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật. Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định tiêu chuẩn người được phân công giúp đỡ phải có điều kiện, năng lực và kinh nghiệm giáo dục, giúp đỡ; phải là cộng tác viên công tác xã hội, cộng tác viên trẻ em; người có uy tín trong dòng họ, cộng đồng dân cư, vùng đồng bào dân tộc hoặc người có kinh nghiệm quản lý, giáo dục người chưa thành niên trong cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở trợ giúp trẻ em. Bên cạnh đó, quy định cụ thể mức hỗ trợ một tháng là 25% mức lương cơ sở đối với mỗi người được giáo dục, tương đương với số tiền 372.500 đồng/người/tháng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.N

Theo số liệu thống kê tại báo cáo của UBND tỉnh, năm 2018 về công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính, Sóc Trăng có 400 đối tượng bị lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp hành chính, trong đó, số đối tượng bị UBND cấp xã áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn là 234 đối tượng, chiếm tỷ lệ 61,2% tổng số đối tượng. Qua số liệu báo cáo của cơ quan chức năng, tổng số cộng tác viên công tác xã hội là 44 người ở tại 44 xã điểm; tổng số người có uy tín trong dòng họ, cộng đồng dân cư, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh 609 người. Tuy nhiên, đa số địa phương không cử đúng đối tượng, bố trí người không đủ tiêu chuẩn theo quy định, đã gặp khó khi thực hiện. Đồng thời, một số cơ quan, địa phương đã dự toán kinh phí để thực hiện nhưng không thể thanh toán chi hỗ trợ cho người được phân công giúp đỡ các đối tượng cần được giáo dục trong xã hội.

Đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết, trong quá trình thực hiện Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh gặp một số khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ do không thể chi tiền hỗ trợ cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư được phân công giúp đỡ các đối tượng cần được giáo dục trong xã hội. Qua trao đổi với lãnh đạo các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương thống kê danh sách người có uy tín trong dòng họ, cộng đồng dân cư, vùng đồng bào dân tộc gửi về ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trình cho UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách, để kho bạc căn cứ vào đó chi tiền hỗ trợ cho các đối tượng nói trên theo đúng quy định.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: