• Chính quyền

Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh

Thảo luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội

09/07/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/07/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 9-7, ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tổ đại biểu về những thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội và đề xuất giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm 2019.

Thảo luận về kết quả thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên diện tích đất trồng mía, đại biểu Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh (Cù Lao Dung) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019 người trồng mía của huyện gặp khó khăn, thương lái thu mua của nông dân tại rẫy chỉ từ 200 đồng đến 350 đồng/kg, đa số nông dân đều lỗ vốn. Tuy cây mía đã gắn với người dân cù lao từ lâu nhưng trong điều kiện giá mía liên tục giảm, dự báo tiếp tục khó khăn thì sự chuyển đổi là vô cùng cần thiết. Trong những năm qua, diện tích trồng mía giảm đáng kể, nếu năm 2014 là 7.400ha thì đến nay chỉ còn gần 4.000ha, nhiều hộ dân đã chuyển đổi sang trồng cây ăn trái, nuôi tôm, trồng cây dược liệu nhưng đa số là tự phát, manh mún, chưa có sự định hướng, quy hoạch cụ thể, người dân vô cùng lúng túng.

Đại biểu Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tổ đại biểu huyện Cù Lao Dung phản ánh tình hình sản xuất của bà con cử tri huyện Cù Lao Dung. Ảnh: Song Lê

Với tình hình khó khăn trên, huyện Cù Lao Dung trải qua nhiều mùa mía “đắng”. Người dân rất mong muốn các cấp, các ngành sớm thực hiện các chủ trương giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho hiệu quả, bền vững. Vấn đề đặt ra là cần có sự vào cuộc tích cực để thực hiện nhanh, hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và kế hoạch chuyển đổi cây mía, để nông dân an tâm lao động, sản xuất.

Đại biểu Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng thông tin về công tác chỉnh trang đô thị. Ảnh: Song Lê

Thảo luận về công tác chỉnh trang và nâng cấp đô thị, TP. Sóc Trăng theo 59 tiêu chí Đô thị loại II, đại biểu Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho rằng, TP. Sóc Trăng đã từng bước thực hiện và đạt 38 tiêu chí, 12 tiêu chí đạt thấp, các tiêu chí còn lại đang đưa vào kế hoạch, từng bước thực hiện. Thời gian gần đây, người dân cũng khá bức xúc đối với công tác quản lý, duy tu, sửa chữa các công trình hạ tầng, đặc biệt là việc thực hiện dự án thoát nước và xử nước thải thiếu đồng bộ, trung tâm thành phố mọc lên rất nhiều “lô cốt”, vật liệu ngổn ngang. Bên cạnh đó, mặt đường chậm được trả về hiện trạng ban đầu, gây mất an toàn giao thông, không đảm bảo mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến sinh hoạt, mua bán của nhân dân.

Vấn đề này cũng được đồng chí Nguyễn Văn Quận, thông tin thêm, dự án thoát nước và xử lý nước thải giai đoạn 2 do Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng làm chủ đầu tư, đã được cấp phép thực hiện ở 25 tuyến đường, 48 con hẻm, 13 vỉa hè. Đây là một trong những tiêu chí để xây dựng Đô thị loại II nhưng việc thực hiện chậm trễ đã gây nhiều bức xúc. UBND TP. Sóc Trăng đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần để có giải pháp khắc phục, đơn vị này cũng đã cam kết thực hiện tốt hơn. Sắp tới, UBND TP. Sóc Trăng sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông và Vận tải tiến hành kiểm tra, xử lý các đơn vị thi công không thực hiện đúng theo cam kết.

Ngoài ra, các đại biểu ở các tổ đại biểu HĐND tỉnh: TX. Vĩnh Châu, TX. Ngã Năm, Mỹ Xuyên, Châu Thành cũng thảo luận về vấn đề xây dựng nông thôn mới, khai thác nguồn lợi thủy sản, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, quản lý và quy hoạch đất đai… Qua đó, các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ này trong thời gian tới.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: