• Chính quyền

Kỳ họp thứ 18 (bất thường) HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thống nhất ban hành các nghị quyết quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

08/05/2020 15:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/05/2020 | 15:34

STO - Ngày 8-5, Thường trực HĐND tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp bất thường) để xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đến dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng 43 đại biểu HĐND tỉnh. Các đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các phó chủ tịch HĐND tỉnh: Phan Thanh Mừng, Thạch Thal chủ tọa kỳ họp.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh. Ảnh: Q.K

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn nêu bật sự cần thiết tổ chức kỳ họp bất thường để HĐND tỉnh quyết định những vấn đề, nội dung quan trọng nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Chủ tọa Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh. Ảnh: Q.K

Các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo UBND tỉnh thông qua Báo cáo về dự kiến phương án sử dụng nguồn thu vượt dự toán năm 2019 và kết dư của ngân sách tỉnh cùng các tờ trình khác. Lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra các nội dung của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Q.K

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của đại biểu để kỳ họp thứ 18 được diễn ra đúng theo chương trình, kế hoạch đề ra. Đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua; đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện nghị quyết. Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đồng tâm, hiệp lực, để thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh. Ảnh: Q.K

 

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua nội dung các nghị quyết gồm: 

 

* Chỉ tiêu giường cách ly, giường bệnh tại cơ sở y tế và dự toán kinh phí phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng;
* Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng trung tâm xử lý điều hành thông tin tập trung, đa nhiệm vụ phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Sóc Trăng; 
* Quy định chức danh, số lượng, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khóm; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của ấp, khóm;
* Quy định trợ cấp thêm theo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã; hỗ trợ nghỉ việc đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khóm trên địa bàn tỉnh.
* Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mua sắm trang, thiết bị truyền hình phục vụ đại hội Đảng các cấp.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: