• Chính quyền

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ thứ 3

26/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/03/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 26-3, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá hoạt động quý I và đề ra nhiệm vụ quý II-2020 của Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh.

Trong quý I năm 2020, Thường trực HĐND tỉnh thực hiện nhiệm vụ thường xuyên là đôn đốc UBND tỉnh triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh. Đến nay đã triển khai 35/48 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp 14, 15, 16. Tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019 ở các huyện: Trần Đề, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung, Long Phú, Mỹ Tú, Thạnh Trị, TX. Ngã Năm và TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh đại biểu dự phiên họp thường kỳ. Ảnh: Phước Liêu

Giữ mối liên hệ chặt chẽ với UBND tỉnh trong việc xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND; giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm, những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền giữa hai kỳ họp. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý 29 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và trao đổi kết quả tiếp công dân với Ban Nội chính Tỉnh ủy để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Phối hợp kiểm tra công tác tuyển quân và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở một số huyện, điểm cách ly tập trung.

Đối với chương trình, nhiệm vụ quý II, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị Thường trực tập trung cho công tác ban hành nghị quyết kỳ họp thứ 17 (bất thường) của HĐND tỉnh và giám sát việc thực hiện. Điều hòa, phối hợp hoạt động các ban HĐND và tổ chức giám sát về: kế hoạch thực hiện đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016 - 2020; việc thi hành pháp luật và thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác quản lý nhà nước về phát triển du lịch...

Các ban HĐND quan tâm phối hợp với ngành liên quan trong việc xây dựng dự thảo tờ trình cho kỳ họp giữa năm, trong đó chú ý đến nội dung liên quan đến thực tiễn đời sống và hoàn thiện một số tờ trình chưa đủ căn cứ pháp lý.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: