• Chính quyền

Sở Tài nguyên và Môi trường

Tiếp tục giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính

25/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 25/11/2018 | 06:00

STO - Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính (TTHC), trong đó cắt giảm thời gian giải quyết từ 10% - 65% so với quy định của Trung ương. Đa số các TTHC về đất đai đảm bảo đúng chủ trương của UBND tỉnh yêu cầu thời gian giải quyết không quá 14 ngày.

Cán bộ một cửa của Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận các TTHC từ doanh nghiệp.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, góp phần cải thiện chỉ số PCI tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Ngọc Ẩn - Giám đốc Sở TN-MT cho biết, thời gian tới, sở sẽ tích cực tuyên truyền, vận động tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhằm giảm thiểu chi phí đi lại cũng như giải quyết TTHC nhanh chóng, thuận lợi hơn. Sở cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền để người sử dụng đất hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm thực hiện đầy đủ và đúng quy định, đảm bảo 100% doanh nghiệp có sử dụng đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cùng với đó, lãnh đạo Sở TN-MT sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các thủ tục về đất đai cho cá nhân, doanh nghiệp; kịp thời hướng dẫn hoặc xin ý kiến hướng dẫn để giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện đảm bảo đúng thời gian theo từng TTHC đã công bố; xử lý nghiêm những trường hợp chậm trễ mà không có lý do chính đáng; tiếp tục rà soát đề xuất UBND tỉnh cắt giảm thời gian đến mức thấp nhất có thể để tạo điều kiện thuận lợi trong đầu tư của doanh nghiệp vào địa phương. Đồng thời sẽ chủ động rà soát những thủ tục nào rườm rà, phức tạp để có kiến nghị Trung ương sửa đổi nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: