• Chính quyền

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018

26/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/06/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 25-6, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đã giao quân cho các đơn vị đạt 100% chỉ tiêu. Hội đồng NVQS cấp huyện, cấp xã đã tham mưu thực hiện tốt công tác tuyển quân đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai. Công tác tuyên truyền được chú trọng, công dân có ý thức tự nguyện thực hiện NVQS, nghĩa vụ công an nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh trao cờ cho các đơn vị. Ảnh: Phước Liêu

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức hội trại tòng quân với nhiều hoạt động phong phú. Đưa tân binh về các đơn vị đúng thời gian, bảo đảm an toàn. Các ban ngành, đoàn thể vận động tặng quà cho tân binh với tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 vẫn còn một số hạn chế nhất định như: việc xét duyệt, phúc tra, khám sức khỏe, lưu trữ thông tin thanh niên trong độ tuổi NVQS, công tác phối hợp của các cơ quan có liên quan…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị Hội đồng NVQS các cấp tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, chú trọng phát triển đoàn viên và bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên ưu tú để phát triển Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách quân đội và hậu phương quân đội, đưa công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngày càng nâng cao chất lượng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ cho 4 đơn vị, tặng bằng khen cho 27 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2018.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: