• Chính quyền

Thường trực HĐND tỉnh

Trao đổi, rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 14

16/08/2019 10:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/08/2019 | 10:37

STO - Ngày 16-8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan.

Theo đánh giá chung, Kỳ họp thứ 14 được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ trong xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết. Trong 3 ngày diễn ra kỳ họp, đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi thảo luận, cho ý kiến những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, đặt ra những vấn đề mà cử tri quan tâm, bức xúc để thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh giải trình như: định hướng chuyển đổi cây trồng ở huyện Cù Lao Dung; chất lượng nguồn nước sạch; hướng xử lý những công trình thoát nước đang thi công chậm tiến độ trên địa bàn TP. Sóc Trăng; phòng, chống dịch bệnh... Đồng thời, phát huy hiệu quả truyền hình trực tiếp kỳ họp để cử tri nắm bắt nội dung, qua đó thực hiện quyền giám sát việc thực hiện lời hứa của các sở, ngành.

Bên cạnh đó, còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm như: một số tờ trình, dự thảo nghị quyết còn chậm trễ; báo cáo thẩm tra của Sở Tư pháp trong một số dự thảo nghị quyết còn chung chung; một vài nội dung trả lời kiến nghị cử tri chưa rõ ràng, chưa đúng trọng tâm, trong đề xuất giải pháp giải quyết còn chung chung...

Đại biểu dự hội nghị rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 14. Ảnh: Phước Liêu

Đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị, trong những kỳ họp tới, các đại biểu HĐND cần nêu cao trách nhiệm hơn nữa trong công tác tiếp xúc cử tri, họp tổ đại biểu, quan tâm tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của cử tri và phân loại trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Các ban của HĐND tỉnh tham gia quá trình xây dựng dự thảo nghị quyết để kịp thời góp ý, điều chỉnh nhằm đảm bảo tính khả thi. Việc xây dựng các văn bản trình tại kỳ họp của UBND tỉnh phải đảm bảo đúng trình tự, thời gian theo luật định, hạn chế việc bổ sung văn bản sau khi trình. Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện lời hứa với cử tri sau kỳ họp.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: