• Chính quyền

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn đảm bảo thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân

15/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/04/2020 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thực hiện làm việc luân phiên, làm việc tại nhà nhằm hạn chế số lượng cán bộ, công chức tập trung đông tại trung tâm nhưng vẫn đảm bảo bố trí đủ cán bộ để thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Tuy không có người dân đến làm các thủ tục hành chính nhưng cán bộ vẫn được bố trí đủ để giải quyết các thủ tục qua môi trường mạng. Ảnh: M.Linh

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp, thực hiện cách ly xã hội trong thời gian 2 tuần nên người dân cũng hạn chế đến trung tâm để giao dịch. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trần Minh, hơn tuần nay, số lượng người dân đến trung tâm để thực hiện các thủ tục hành chính giảm rõ rệt, thay vào đó nhiều tổ chức, cá nhân chọn hình thức giao dịch trực tuyến, vì tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối internet hoặc trên thiết bị điện tử thông minh khác… Do vậy, giao dịch trực tuyến trong thời gian này tăng so với trước đó, chủ yếu tập trung tại lĩnh vực: công thương, kế hoạch và đầu tư.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bố trí quầy rửa tay sát khuẩn và khuyến cáo người dân phải mang khẩu trang trước khi vào giao dịch. Ảnh: M.LInh

Đồng chí Trần Minh cũng cho biết thêm, tuy trong tình hình dịch bệnh nhưng trung tâm vẫn đảm bảo giải quyết hồ sơ công dân đúng theo thời gian quy định. Hiện người dân chủ yếu đến trực tiếp trung tâm giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội và đổi giấy phép lái xe nhưng với số lượng rất ích. Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm và người dân đến giao dịch, trung tâm bố trí quầy rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay trước cửa ra vào và yêu cầu người dân phải mang khẩu trang trước khi vào giao dịch.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: