• Chính quyền

Trưởng thành ở thao trường

06/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/05/2018 | 06:00

STO - Trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng đổi mới phương pháp và tổ chức huấn luyện theo phương châm từ dễ đến khó, huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật kết hợp với giáo dục chính trị để các tân binh sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 2 tháng huấn luyện, đến nay, các chiến sĩ mới đã được học chính trị, được giáo dục truyền thống về lòng yêu nước, quê hương, niềm tự hào dân tộc và những gian khổ, hy sinh của thế hệ cha ông. Công tác huấn luyện được thực hiện nghiêm khắc từ việc chấp hành nghiêm quy chế, nề nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật quân đội đến những nội quy trong sinh hoạt hàng ngày như sắp xếp nội vụ, vệ sinh nơi ăn, ở, cách xưng hô, chào hỏi. Đặc biệt, chú trọng huấn luyện chặt chẽ, chu đáo đối với các nội dung khó như bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ… nhằm đảm bảo an toàn trong kiểm tra thực hành và khả năng chiến đấu khi có tình huống. 

Chiến sĩ mới thực hành bắn đạn thật.

Trải qua thời gian huấn luyện, sự rắn rỏi, trưởng thành là điều mà tân binh trẻ Nguyễn Huỳnh Quang Huy ở thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) nhận thấy ở mình. Nhà có điều kiện nên Huy được cưng chiều, khiến em đôi khi ỷ lại vào sự yêu thương của người thân nên gia đình cũng lo lắng nhiều. Khi hòa mình vào môi trường mới, Huy cho biết tuy có sự nghiêm khắc, kỷ luật nhưng cán bộ lại rất gần gũi, tận tình hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc nên rất an tâm. Đến nay, chàng trai tuổi đôi mươi không còn xa lạ với việc sắp xếp đồ dùng cá nhân, quen với những tiếng chuông báo động kiểm tra tác phong nhanh nhẹn, sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, mọi nơi.

Còn đối với chiến sĩ Huỳnh Khum Ma Ra, xã Tuân Tức (Thạnh Trị), thời gian huấn luyện đối với em là một trải nghiệm tuy vất vả nhưng bổ ích. Con nhà nông quen những việc lao động chân tay nên em rất chăm chỉ lao động tăng gia sản xuất sau giờ huấn luyện và đặc biệt thích luyện tập 8 thế tấn, 16 thế võ vào buổi sáng. Ma Ra chia sẻ: “Khi vào đơn vị, chúng em được giáo dục truyền thống, trong đó có việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vì vậy, em luôn phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh cách mạng, ra sức học tập, rèn luyện từ đạo đức, tri thức đến sức khỏe theo gương Bác. Em đã tốt nghiệp sư phạm ngữ văn Khmer và mong muốn ở lại lâu dài để cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương”.

Thể dục rèn luyện sức khỏe cho chiến sĩ.

Tân binh Huỳnh Tính Phát, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) nhớ nhất là tâm trạng vừa lo lắng vừa thích thú khi được huấn luyện thực hành bắn đạn thật. Dù được cán bộ trực tiếp đến cạnh điều chỉnh động tác và kịp thời chỉnh sửa thực hiện đúng kỹ thuật nhưng tâm lý vẫn hơi run nên có khi bắn không trúng mục tiêu. “Sau những giờ huấn luyện căng thẳng, chúng em được vui chơi với những tiết mục văn nghệ lúc giải lao nên tâm trạng được thoải mái và tham gia huấn luyện tốt” - Tính Phát cho biết thêm.

Theo trung tá Nguyễn Văn Ràng - Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 897, dù công tác huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm nhưng không vì thế lại lơ là mà luôn đặt ra mục tiêu “năm sau cao hơn năm trước”. Năm nay, đơn vị tiếp tục ưu tiên sửa sang, làm mới lại doanh trại, cải tạo thao trường, bãi tập, nhất là sắp đặt lại khu nhà ở cho chiến sĩ mới chỉn chu hơn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất cung cấp thực phẩm sạch nhằm đảm bảo sức khỏe cho các tân binh.

Bên cạnh đó, 60 tân binh đa số còn trẻ, nhiều em lần đầu xa gia đình sống trong môi trường có tính kỷ luật cao nên không khỏi lo lắng. Để hiểu tâm lý và huấn luyện tốt, cán bộ trong đơn vị thực hiện 4 cùng: “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng học tập và vui chơi với chiến sĩ” nên kịp thời động viên, khuyến khích và uốn nắn những khuyết điểm để từng chiến sĩ tiến bộ hơn. Quá trình tổ chức huấn luyện theo đúng phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” để xây dựng ý chí quyết tâm khắc phục mọi khó khăn của các chiến sĩ khi về đơn vị mới nhận nhiệm vụ.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: