• Chính quyền

UBND tỉnh họp bàn thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng

18/08/2017 16:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/08/2017 | 16:37

STO - Chiều ngày 18-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp bàn về việc thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng và một số nội dung quan trọng khác.

Dự họp còn có các đồng chí: Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Quang cảnh cuộc họp.

Dự thảo quyết định về việc thành lập, Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng có chức năng tiếp nhận, quản lý kinh phí đóng góp của các tổ chức và cá nhân cư trú trên địa bàn tỉnh theo quy định và các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Nguồn kinh phí từ Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng sẽ chi cho các hoạt động phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai theo các quy định hiện hành.

Sau khi nghe thông qua dự thảo, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan đã thảo luận một số vấn đề về nguyên tắc hoạt động, chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ; đối tượng đóng góp, mức đóng góp và đối tượng miễn giảm của Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng… Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện thống nhất thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng và đề nghị các đơn vị hữu quan sớm hoàn chỉnh báo cáo để UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cũng thông qua phương án giá dịch vụ nghĩa trang, dịch vụ hỏa táng và giá chuyển nhượng phần mộ cá nhân của dự án An Viên Thiên Đường Sóc Trăng của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị. Theo đó, công ty đã thông qua phương án xây dựng giá dịch vụ chăm sóc, quản lý mộ phần, diện tích từng khu mộ và chi phí bảo quản mộ phần…

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Công trình đô thị, hiện nay tại các nghĩa trang đã có trường hợp chôn cất không theo quy hoạch của Nhà nước, không tập trung, làm thu hẹp quỹ đất phát triển đô thị, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường. Do vậy, vấn đề xây dựng nghĩa trang để phục vụ cho người dân thành phố là việc làm cần thiết. Đại diện công ty thông qua phương án kinh doanh của dự án là xây dựng và cung cấp dịch vụ mai táng theo quy định chung và tiêu chuẩn xây dựng.

Tại cuộc họp này, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho ý kiến đối với các nội dung quan trọng khác như: Kế hoạch tham dự Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam; Đề án đánh giá năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp, mức độ am hiểu về cải cách hành chính và một số nội dung khác.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: