• Chính quyền

Vẫn chưa thực hiện nghiêm việc tháo dỡ vách ngăn nơi tiếp nhận và trả kết quả

14/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/04/2019 | 06:00

STO - Thực hiện ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy tại Công văn số 801-CV/VPTU ngày 9-1-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có ý kiến chỉ đạo về việc tháo dỡ vách ngăn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến liên hệ, giải quyết công việc, tạo sự thân thiện, gần gũi giữa công chức với nhân dân.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ngành, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành ngay việc tháo dỡ vách ngăn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trên cơ sở đó, bố trí lại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm thuận tiện cho người dân đến trao đổi, nộp hồ sơ. Việc tháo dỡ vách ngăn phải hoàn thành trong tháng 2-2017 và báo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ chậm nhất ngày 28-2-2017.

Nơi tiếp nhận và trả kết quả thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) vẫn còn “ngăn nửa trên”.

Sở Nội vụ đưa nội dung này vào kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, tổng hợp tình hình thực hiện của các đơn vị, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 10-3-2017.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các cơ quan đã tháo dỡ hoàn toàn vách ngăn, tạo không gian rộng rãi, thoải mái, để nhân dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số nơi chưa bố trí nơi tiếp nhận và trả kết quả theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, dù trụ sở làm việc mới được xây dựng, đưa vào sử dụng sau này. Vài nơi vẫn còn tình trạng trao đổi giữa cán bộ, công chức với nhân dân qua ô cửa hoặc còn “ngăn nửa trên”.

Tại xã Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu), vách ngăn vẫn chưa tháo dỡ. 

Nhìn nhận một cách khách quan, dù tồn tại vách ngăn nhưng cán bộ thực thi công vụ và người dân đều có thể trao đổi, không ảnh hưởng nhiều đến công việc. Tuy nhiên, sự tồn tại này vô tình mang lại cảm giác vẫn còn ranh giới, gây tâm lý e ngại khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

và đây là nơi tiếp nhận và trả kết quả của xã Phú Tâm (Châu Thành) được thực hiện trên tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Muốn đẩy mạnh cải cách hành chính, muốn xây dựng một Nhà nước của dân, do dân, vì dân, thì mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thể hiện được tinh thần là người phục vụ, phải được quan tâm ngay từ những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhất để chính quyền thực sự gần dân, trọng dân.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: