Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ thị trấn Long Phú

12/03/2019 12:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2019 | 12:22

STO - Sáng ngày 12-3, đồng chí Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy có buổi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2019 của Đảng bộ thị trấn Long Phú (Long Phú). Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ngành chức năng của huyện Long Phú.

Tại buổi làm việc, đồng chí Quách Văn Chính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú đã báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt 23/23 chỉ tiêu nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

Trong năm 2019, Đảng bộ đặt ra nhiệm vụ thực hiện 23 chỉ tiêu. Đảng bộ thị trấn tập trung chỉ đạo các mặt công tác ngay từ những ngày đầu năm, tình hình sản xuất, kinh doanh, thu ngân sách... đạt kết quả tốt theo tiến độ kế hoạch đề ra. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, thực hiện kịp thời các chính sách an ninh xã hội, chăm lo hộ nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động theo chỉ tiêu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, duy trì các mô hình “tiếng kẻng an ninh nhân dân”, “camera an ninh”. Đảng ủy thị trấn triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, rà soát và đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Bên cạnh những thuận lợi, quá trình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ thị trấn Long Phú còn một số khó khăn nhất định cần sự phối hợp tháo gỡ của các cấp, các ngành. Điển hình là về tiêu thụ mía, đến nay còn 80ha mía chưa bán được do giá cả thấp, những băn khoăn của nông dân trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để ứng phó với biến đổi khí hậu; hệ thống hạ tầng giao thông xuống cấp nhưng thiếu kinh phí để sửa chữa, nâng cấp; chợ trung tâm nhỏ hẹp gây ùn tắc giao thông; tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy, số đề diễn biến phức tạp gây hoang mang cho nhân dân…

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Phước Liêu

Đảng bộ thị trấn Long Phú xác định từ nay đến cuối năm 2019 sẽ tập trung thực hiện 3 khâu đột phá như: tăng cường kiểm tra, giám sát thực thi công vụ, nhất là trên lĩnh vực cải cách hành chính; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp để chăm lo hộ nghèo, nâng cao mức sống nhân dân.

Nhằm đưa thị trấn Long Phú phát triển đúng với tiềm năng, lợi thế, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng thông tin về những phương hướng hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế; lãnh đạo Sở Công thương trình bày tiến độ hỗ trợ thị trấn hình thành khu thương mại, khu đô thị; Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ thực trạng tệ nạn ma túy trên toàn tỉnh và giải pháp tăng cường phối hợp để hỗ trợ thị trấn Long Phú đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội đang gây bức xúc; Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ thị trấn Long Phú trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, nhiều chỉ tiêu đặt ra được thực hiện tăng so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trấn chưa xứng tầm, nhất là về cơ sở hạ tầng, thiếu quyết liệt trong giải quyết tệ nạn xã hội để xây dựng đô thị văn minh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với các giải pháp của lãnh đạo các sở, ngành đặt ra để hỗ trợ thị trấn Long Phú phát huy thế mạnh của địa phương. Lưu ý khi tìm hiểu đối tác tiêu thụ nông sản theo mô hình chuyển dịch cần chọn những doanh nghiệp “chung thủy” với nông dân. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc vì một số nơi đã diễn ra tình trạng doanh nghiệp không có khả năng tài chính, hoặc không thực hiện theo cam kết, khiến nông dân lao đao.

Đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị Đảng bộ thị trấn Long Phú phối hợp với các ngành nâng cao hiệu quả sản xuất theo hướng liên kết nâng cao chất lượng, số lượng, đầu ra, giải quyết vấn đề tái cơ cấu cho cây mía; tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân trồng lúa chất lượng cao theo yêu cầu xuất khẩu. Phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong chăm lo hộ nghèo. Quan tâm hơn nữa công tác dạy và học, không để bất kỳ học sinh nào bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng để giải quyết triệt để tệ nạn ma túy, số đề. Xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn theo chủ trương chung kèm theo đó là giải quyết chế độ, chính sách phù hợp. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, trong lãnh đạo tránh chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm, tất cả việc làm đều vì lợi ích của nhân dân.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: