Biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu trong toàn tỉnh

27/11/2020 11:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/11/2020 | 11:33

STO - Sáng ngày 27-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2016 - 2020. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố và đại diện 150 mô hình học tập tiêu biểu xuất sắc trên toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.NHƯ

Qua 5 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đến năm 2020”, đến nay, các mô hình trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho mọi người dân được học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng và xây dựng xã hội học tập với nhiều hoạt động thiết thực. Theo đó, các mô hình học tập với nội dung, tiêu chí cụ thể đã tạo ra một bước chuyển mới trong nhận thức của cán bộ và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của giáo dục và lợi ích thiết thực của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các thành viên trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, từ đó tạo điều kiện cho toàn xã hội quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài.

Lãnh đạo tỉnh trao công nhận các mô hình học tập tiêu biểu cấp tỉnh. ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ về những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các mô hình học tập thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng như việc xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tăng cường tuyên truyền, vận động toàn xã hội đẩy mạnh các phong trào học tập và kịp thời biểu dương, khen thưởng nhằm giúp các mô hình ngày càng phát triển…

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: