Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2018

14/02/2019 15:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/02/2019 | 15:45

STO - Chiều ngày 14-2, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị. Đại tá Quách Văn Nhỏ - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2018, công tác TSQS luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các cơ quan, đơn vị, nhà trường đã tích cực phối hợp tuyên truyền hướng nghiệp TSQS, thực hiện có chất lượng các khâu, các bước trong quy trình tuyển sinh theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Quốc phòng. Kết quả, toàn quân đã xét tuyển và vào học chính thức hệ đại học quân sự được 5.357 thí sinh, cao đẳng là 79 thí sinh, trung cấp chuyên nghiệp quân sự là 447 thí sinh. Các lĩnh vực đào tạo cấp trung, sư đoàn, văn bằng 2, liên thông, hoàn thiện và đào tạo ngắn, cử tuyển đại học, trung cấp quân sự, tuyển sinh đào tạo hệ dân sự và bồi dưỡng cán bộ tại các trường quân sự quân khu, quân đoàn và các cơ sở đào tạo đều đạt trên 94% so với chỉ tiêu.

Để làm tốt công tác TSQS năm 2019, trung tướng Nguyễn Tân Cương đề nghị, Ban TSQS Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong toàn quân tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho các đối tượng, tổ chức tiếp nhận hồ sơ, xét tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, tránh sai sót, tổ chức tuyển sinh đúng quy chế và quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác tập huấn; tổ chức khám và kết luận tiêu chuẩn cho thí sinh chặt chẽ, nghiêm túc, hạn chế đến mức thấp nhất số thí sinh không đủ tiêu chuẩn phải loại ra, nhất là đối với những thí sinh đã trúng tuyển, nhưng không đủ tiêu chuẩn sức khỏe vào học. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, gây bức xúc trong nhân dân và xã hội.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: