Chính phủ đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo

14/10/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Chủ Nhật, 14/10/2018 | 13:00

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Đại hội lần thứ VII của người công giáo Việt Nam diễn ra sáng nay 13-10 tại Hà Nội.

Đại hội quy tụ hơn 400 đại biểu là các linh mục, tu sĩ, giáo dân trên cả nước - những người đại diện cho phong trào thi đua yêu nước của 7 triệu đồng bào công giáo trên cả nước. 

Toàn cảnh Đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam lần thứ VII.

Dự Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam sáng nay có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, đại diện các bộ, ban, ngành, đại diện các tôn giáo bạn và một số đại sứ quán các nước có đông tín đồ công giáo. 

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào công giáo trên cả nước vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá cao vai trò của Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam trong việc động viên bà con giáo dân tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động. Phó Thủ tướng cũng biểu dương những gương điển hình của người công giáo, vừa yên tâm giữ đạo, vừa chu toàn trách nhiệm công dân. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình một lần lần nhắc lại chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước trong việc tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực tôn giáo cho quá trình phát triển đất nước.

Mặt khác, Phó Thủ tướng khẳng định, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng được hoàn thiện, trong đó có Luật Tín ngưỡng tôn giáo được Quốc hội thông qua năm 2016, Nghị định 167/2017/NĐ-CP ngày 30-12-2017 quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Chính phủ ban hành đã dần đi vào cuộc sống , đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi cho các chức sắc và tín đồ, tổ chức tôn giáo hoạt động, phát triển theo Hiến pháp, pháp luật. 

Đoàn đại biểu người công giáo thủ đô chúc mừng Đại hội.

Đồng tình với mục tiêu "Đồng hành - Hiệp thông - Phục vụ" của Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ tới, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh 4 nhiệm vụ đặt ra cho Ủy ban đoàn kết công giáo các cấp, trong đó đặc biệt chú trọng vai trò cầu nối giữa Giáo hội và chính quyền, đấu tranh với các âm mưu chia rẽ dân tộc, tôn giáo; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đồng bào công giáo và tổ chức Giáo hội; Động viên đồng bào công giáo sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa yêu nước; thực hiện đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào” và chỉ dẫn của Giáo hoàng “người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. 

Nhân dịp dự Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tặng Đại hội 4 câu thơ ý nghĩa: 

Hòa bình một đóa hoa kinh
Hướng tâm thánh thiện, đức tin tuyệt vời 
Kính chúa yêu nước, đạo đời
Phúc âm, dân tộc, sáng ngời niềm tin.

Tại đại hội, những tấm gương điển hình của các cá nhân, tập thể đại diện cho đồng bào công giáo cả nước đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, giúp nhau làm kinh tế, bảo vệ môi trường, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bác ái… nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đồng bào công giáo trong đời sống xã hội, trong đó đề cao tính đạo đức, tuân thủ pháp luật của đồng bào công giáo. 

Đại diện Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam cũng công bố các quyết định khen thưởng cho các cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo.

Hương Giang/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: